ปทุมธานีชาวสวนปลูกผักร้องชลประทานปล่อยน้ำท่วมแปลงผักตายกว่า10 ไร่

ปทุมธานีชาวสวนปลูกผักร้องชลประทานปล่อยน้ำท่วมแปลงผักตายกว่า10 ไร่
เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่30 เม.ย.63 ชาวสวนปลูกผัก ม.1 ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ได้ร้องเรียนมาที่ผู้สื่อข่าวว่าชลประทานได้เปิดประตูระบายน้ำและทำให้น้ำท่วมแปลงผักที่ปลูกไว้เสียหายจำนวนหลายไร่ซึ่งยังไม่มีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ
จากการสอบถาม นางชญานันท์ สุขกำเหนิด อายุ 45ปี และนายสนอง สุขกำเหนิด อายุ68ปี อยู่บ้านเลขที่49ม.1 ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี พ่อกับลูกบอกว่าที่บ้านทำสวนปลูกผักคะน้า กวางตุ้ง กระเฉด มะนาว หัวไชเท้า โดยจะเก็บขายทุกก็พอมีรายได้เข้ามาใช้จ่ายอยู่ในครัวเรือน จนเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาทางชลประทานได้เปิดประตูน้ำคลองบ้านพร้าว ประตูน้ำวัดสำแล ซึ่งทำให้น้ำไหลเข้ามาท่วมพื้นที่ต่ำซึ่งบ้านของตนเองเป็นพื้นที่ต่ำอยู่จึงถูกน้ำท่วมผักที่ปลูกไว้เสียหายทั้งหมดซึ่งพ่อก็แก่มากแล้วก็เกิดอาการเครียดเพราะหาเงินไม่ได้ปลาที่ปล่อยลงไปในร่องสวนก็ออกไปในคลองเชียงรากเป็นจำนวนมาก แต่คนที่มีเงินก็จะซื้อกระสอบทรายมากั้นที่ของตนเองซึ่งทางบ้านของตนไม่ค่อยจะมีเงินก็ถูกน้ำท่วมเสียหายและทางเข้าบ้านก็ถูกน้ำท่วมเช่นกันสวนของตนที่ปลูกผักนั้นมีประมาณ 6ไร่ ส่วนนายสนอง สุขกำเนิด ได้ลงไปในร่องส่วนซึ่งมีน้ำสูงประมาณ 1.50 เมตร และหยิบผักที่ปลูกไว้และถูกน้ำท่วมมาให้ผู้สื่อข่าวดูและบอกว่าอยากจะให้หน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือตนเองและชาวบ้านเพราะตนก็ไม่มีรายได้อะไรนอกจากปลูกผักขาย
ส่วนนายวิบูรณ์ แสงเพชร อายุ64ปี อยู่บ้านเลขที่41/1 ม.1 ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่าตนเองปลูกกระเพราะเอาไว้ขายจำนวน 5 ไร่และจะเก็บกระเพราขายทุกวันแต่ทุวันนี้สวนกระเพราได้ถูกน้ำท่วมเสียหายทั้งหมดตนก็มีรายได้อะไรแล้วและอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบลงมาแก้ไขให้กับคนจนด้วยซึ่งเศรษฐกิจแบบนี้และสวนยังมาถูกน้ำท่วมอีกอนันต์ปทุมธานี

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link