อุบลฯ เข้ม.! ตรวจคัดกรองผู้โดยสารท่าอากาศยานฯ ป้องกันโควิด 19

อุบลฯ เข้ม.! ตรวจคัดกรองผู้โดยสารท่าอากาศยานฯ ป้องกันโควิด 19
วันนี้ ( 1 พ.ค.63) นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ลงพื้นที่ตรวจการคัดกรองผู้โดยสารที่ท่าอากาศยานนานาชาติอุบลราชธานี กล่าวว่า เจ้าหน้าทีสาธารณสุข เจ้าหน้าที่สนามบิน จังหวัดอุบลราชธานี ได้เพิ่มระบบคัดกรอง ผู้โดยสารที่เดินทางมายังท่าอากาศนานาชาติอุบลราชธานี เนื่องจากมีการเพิ่มเที่ยวบินเพิ่มขึ้น จาก 1 เที่ยวบิน ต่อวัน เป็น 4 เที่ยวบินต่อวัน รวมไปกลับ 8 เที่ยวบิน เพื่อเป็นการป้องกันและจากเชื้อไวรัสโควิด 19 และโดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจเข้มผู้โดยสาร ตรวจวัดไข้ ตรวจคัดกรอง การสังเกตอาการ และนำแอป AOT Application ให้ผู้เดินทางกรอกข้อมูลเอกสารประวัติสุขภาพ ซึ่งระบบข้อมูลการติดตามตัวและคัดกรองผู้ที่เดินทางผเข้าพื้นที่ลงสนามบินไปจังหวัดอุบลราชธานี และเดินทางไปยังจังหวัดใกล้เคียง
ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวเพิ่มเติมว่า การตรวจคัดกรอง การปฎิบัติงานที่เข้มข้นของเจ้าหน้าที่ เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสาร เช่น การตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย โดยให้ลดระดับลงที่ 37 องศา จากปกติ 37.5 องศา หากตรวจพบมีไข้ก็จะสูง เจ้าหน้าที่จะได้พิจารณาสอบสวนโรค และมาตรการตรวจเข้มผู้โดยสารไม่ได้รับความสะดวกเหมือนการเดินทางปกติ ซึ่งเป็นการตรวจคัดกรองที่เข้มงวดสำหรับผู้ที่เดินทางข้ามจังหวัด และผู้ที่เดินทางมายังจังหวัดอุบลราชธานี
สำหรับ AOT Application ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ที่นำมาใช้สำหรับผู้เดินทางในระดับประเทศ ทั้งนี้หากผู้เดินทางที่ต้องการกลับมายังภูมิลำเนา ซึ่งจำเป็นต้องเข้า Home quarantine การกักกันตัวเองเป็นเวลา 14 วัน โดยแอปพิเคชั่นดังกล่าว จะแสดงผลบุคคลที่ปรากฏตัวในพื้นที่ต่าง ๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ ช่วยให้ชุมชน หมู่บ้าน และเป็นการนำนวัตกรรม มาสนับสนุน เพื่อความสะดวกสำหรับเจ้าหน้าที่อีกด้วยกิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link