“ผบช.สตม.แถลงข่าวจับบกุมผู้ต้องหาชาวจีนเปิดบริษัทบังหน้า ปล่อยเงินกู้เรียกดอกเบี้ยโหดเกินกฎหมายกำหนด”

“ผบช.สตม.แถลงข่าวจับบกุมผู้ต้องหาชาวจีนเปิดบริษัทบังหน้า ปล่อยเงินกู้เรียกดอกเบี้ยโหดเกินกฎหมายกำหนด”
สำนักงานตรวจคนเข้ามืองโดย พล.ต.ท.สมพษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. , พล.ต.ตอิทธิพล อิทธิสารรณชัย
รอง ผบช.สตม พล.ต.ต.ณฐล แสวงกิจ รอง ผบช.สตม, ผลต.ตสุรพงษ์ชัยจันทร์ รอง ผบช.สตม, พล.ตต.ชูฉัตร รารีฉัตร
รอง ผบช.สตม, ผลต.ต.พรชัย ขันตี รอง ผบชสตม,, พล.ตต.พรชัย ชจรกลิ่น ผบก.สส.สตม, พต.อ.สถิตย์ พรมอุทัย
รอง ผบก.สส.สตม, พต.อ.อภิมุข กานตยากร รอง ผบก.สส.สตม, พต.อ.แดนไพร แก้วเวหล ผกก.กก.๔ บก.สส.สตม.,
พ.ต.ท.นพรัตน์ จงเชิดชูตระกูล รอง ผกก.๔ บก.สส.สตม. ร่วมแถลงข่าวการจับกุมคนร้าย ดังนี้
เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2563 เวลา 14:00 น. ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองและกองบังคับการสืบสวนสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวการปล่อยเงินกู้เกินกฎหมายกำหนด ซึ่งต่อมาทางชุดสืบสวนกองกำกับการ 4 กองบังคับการ
สืบสวน สำนักงานตรวจคนข้าเมือง ชุดป้องกันอาชญากรรมข้ามชาติและสถานีตำรวจนครบาลบางขุนเทียน ได้ทำการสืบทราบเบาะแสจนทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหาชาวจีนได้ร่วมกันเปิด บริษัทไทยลัคกี้เทรด จำกัด โดยจดทะเบียนพาณิชย์ประกอบกิจการ เกี่ยวกับ นาฬิกา แว่นตา อุปกรณ์ถ่ายภาพบังหน้า บริษัทตั้อยู่เลขที่ 50/15 – 16 ถนนวุฒากาศ แขวงบางค้อ เขตจอมทอง กทม.บริษัทดังกล่าว ประกอบธุรกิจปล่อยเงินกู้สินเชื่อ ในรูปแบบของการผ่านแอพพลิเคชั่น ชื่อ cash home โดยฝ่ายชายจะทำ
การติดต่อพูดคุยกับลูกด้ผ่านช่องทางโทรศัพท์ เพื่อชักชวนให้ลูกค้าเข้ามาทำการยืมเงินกับบริษัท โดยทางลูกค้าตกลงที่จะกู้แล้วจะทำการส่งลิงค์โหลด แอพพลิเคชั่น cash home แล้วจากนั้น ฝ่ายขายจะส่งเรื่องไปยังฝ่ายตรวจสอบโดยบริษัทจะทำการวีดีโอคอลหาลูกค้าเพื่อยืนยันตัวตนด้วยสำเนาบัตรประชาชนและยืนยันกับบุคคลอ้างอิงอีก 3 ราย ซึ่งหากผ่านหลักเกณฑ์ บริษัทจะโอนเงินให้กับผู้กู้ทันที โดยในการปล่อยเงินกู้นั้น 1.ผู้กู้จะต้องเสียค่าธรรมเนียมในการเข้า สมัครเป็น จำนวนร้อยละ 42 ของอัตราเงินกู้2. มีการคิดดอกเบี้ยร้อยละ 0.05 ต่อวัน 3.ระยะการกู้เงินนั้น จะต้องมีการส่งเงินต้นและดอกเบี้ยคืนภายในระยะเวลา 7 วัน ถ้าหากไม่คืนจะต้องมีการเสียค่าปรับร้อยละ 5 ต่อวัน4.ถ้าหากผู้ไม่ทำการชำระหนี้ ฝ่าย
เร่งรัดหนี้ จะทำการติดต่อไปยังบุคคลที่ 3 ซึ่งเป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องกับลูกหนี้ เพื่อติดต่อให้ลูกหนี้ทำการชำระหนี้ดังกล่าวโดยกลุ่มบุคคลชาวจีนที่เข้ามาประกอบกิจการมีจำนวน 5 คน ซึ่งศาลอาญาธนบุรีได้ออกหมายจับผู้ต้องหาชาวจีนทั้ง 5 คนดังนี้1.นายหลัว เหมิง เหมิง อายุ 27 ปี(ทำหน้าที่ดูแลระบบ และบัญชีเงินเข้า – ออก)
2.นายลี เค่อหยู อายุ 41 ปี (ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าสั่งการต่างๆในบริษัท)3.นายเชี่ย กัวจุน อายุ 39 ปี (ทำหน้ที่เป็นหุ้นส่วนบริษัท และดูแลการจัดการทั่วไป)
4.นายเจิง ย่าช่วย อายุ 25 ปี (ทำหน้ที่ดูแลระบบคอลเซ็นตอร์และการอนุมัติสินเชื่อ)
๕.นายเจิง เฟย อายุ 30 ปี (ทำหน้าที่ฝ่ายเร่งรัดหนี้สิน)
ในความผิฐาน “ร่วมกัประกอบรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล ภายใต้การกำก้ของกระทรวงการคลังเป็นตามการค้าปกติ โดย
ไม่ได้รับอนุญาต และเป็นการเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฏหมายกำหนดไว้”(อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปีหรือปรับไม่เกิน 200,000ต่อหนึ่งกรรม) จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ขอหมายค้นศาลอาญาธนบุรีเพื่อเข้าตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับและหาพยานหลักฐานที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด จากการตรวจค้นพบคอมพิวเตอร์จำนวน 82 เครื่อง โทรศัพท์มือถือกว่า 100 เครื่อง สมุดบัญชีและเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดซึ่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาชาวจีนตามหมายจับได้ทั้งหมด 5 คนและจับกุมนายหยุย เซี่ย อายุ 26 ปีสัญชาติจีนในความผิดฐาน”ทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต” นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางขุนเทียนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนพนักงานคนไทยกว่า 70 คนทำงานแบ่งเป็นแผนกดังนี้ แผนกฝ่ายบุคคล แผนกทะเบียนลูกค้า แผนกการเงิน และแผนกติดตามทวงหนี้ ซึ่งทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจะทำการสืบสวนขยายผลหาผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปฮง ตลาดพลูทีมงานสืบ 10
ทีมข่าวภาคสนามเรื่องจริงผ่านเลนส์ รายงาน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link