ผู้ว่าอุบลฯ แถลงข่าว เหตุปะทะและตรวจยึดยาบ้า 804,000 เม็ด

ผู้ว่าอุบลฯ แถลงข่าว เหตุปะทะและตรวจยึดยาบ้า 804,000 เม็ด
วันนี้ ( 11 พ.ค.63 ) เวลา 10.45 น. ที่บัญชาการกองกำลังสุรนารี อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พล.ต.อดุลย์ บุญธรรมเจริญ ผบ.กกล.สุรนารี พล.ต.ต.ธเนศ เทพสุด รรท.ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี พ.ต.อ.วีรพงษ์ พงษ์พุ่ม รองผบก.ภ.จว.อุบลฯ พ.อ.อภิชาติ ชูเกียรติสกุล ผอ.กอง12 สปข.ศรภ.บก.ทท. พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จว.อุบลฯ พ.อ.พิทักษ์พล ชูศรี ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 22 พ.ต.อ.สาโรจน์ รอดมณี ผกก.สภ.เขมราฐ พ.อ.พงษ์เทพ เทพคำราม รองผบ.ทก.กกล.สุรนารี น.อ.แมนรัตน์ บุญสวัสดิ์ ผบ.นรข.อุบลฯ พ.ต.อ.ดุสิตานนท์ ทำดี ผกก.ตม.จว.อุบลฯ และ พ.ท.คมวัชรินทร์ กอทอง เสธ.ทก.กกล.สุรนารี ร่วมแถลงข่าวยึด ยาบ้า จำนวน 804,000 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 2 กก. รถยนต์ปิคอัพฟอร์ด เรนเจอร์ จำนวน 1 คัน

โดยก่อนที่จะมีการแถลงข่าว ร.ท.สมจิต นามวงษา หน.ชพส.2202 พร้อม จนท. ประจำชุด ให้การต้อนรับ พล.ต.อดุลย์ บุญธรรมเจริญ ผบ.กกล.สุรนารี และคณะ ที่บินมาตรวจพื้นที่และร่วมแถลงข่าว เหตุปะทะและตรวจยึดยาบ้า จำนวน 804,000 เม็ด พร้อมด้วยรถยนต์ปิคอัพฟอร์ด เรนเจอร์ จำนวน 1 คัน ยาไอซ์ จำนวน 2 กก. ที่ ท่าทรายกรวดทองทวีทรัพย์ บ้านนาสะอาด ต.นาแวง อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี พร้อมรับฟังบรรยายสรุปภูมิประเทศประกอบแผนที่ ณ หาดทรายสูง บ้านลาดเจริญ ต.นาแวง อ.เขมราฐ จ.อุบลฯ
ทั้งนี้ เมื่อคืนที่ผ่านมา (วันที่ 10 พ.ค.63 ) ก่อนที่จะมีการตรวจยึดยาบ้าและยาไอซ์พร้อมรถยนต์ฟอร์ดในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ดังรายนามข้างต้น ได้สั่งการให้ มว.ลว.ไกลที่1-2 กกล.สุรนารี , ชุดสกัดกั้นที่ 1 ศอ.ปส.ชอน.ล. , ชป.ปส.ภ.จว.อุบลฯ , กก.สส.ภ.จว.อุบลฯ , กอง 12 ศรภ.บก.ทท. , ชป.ข่าวที่ 2 กกล.สุรนารี , ชุดข่าวพิเศษที่ 3 ศอ.ปส.ชอน. , ร้อยทหารพราน 2205 , ร้อย ทพ. 2305 และ ร้อย คทร.กกล.สุรนารี ร่วมกันตรวจยึด ยาบ้า จำนวน 804,000 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 2 กก. รถยนต์กระบะฟอร์ด ตอนครึ่ง สีเทา หมายเลขทะเบียน 2 ฒข 1158 กทม. จำนวน 1 คัน โดยยึดได้ที่ ท่าทรายกรวดทองทวีทรัพย์ บ้านนาสะอาด ต.นาแวง อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ในเวลา 20.30 น. ของคืนที่ผ่านมา(10 พ.ค.63 )
ก่อนจะมีการยิงปะทะกันและยึดยาบ้าในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการลักลอบขนยาเสพติดในพื้นที่ อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี เจ้าหน้าที่จึงได้บูรณาการกำลัง ทำการซุ่มสกัดจับกุม ที่ บริเวณท่าทรายกรวดทองทวีทรัพย์ บ้านนาสะอาด ต.นาแวง อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานีจนกระทั่งเวลา 20.30 น. เจ้าหน้าที่พบกลุ่มผู้ลักลอบกระทำผิด ขับขี่รถยนต์ฟอร์ดคันดังกล่าวข้างต้น ผ่านเข้ามา เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบ แต่กลุ่มผู้ลักลอบกระทำผิดประมาณ 4 คน ได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงใส่ จนท.ฝ่ายไทยก่อน จากนั้น จนทงฝ่ายไทยได้ยิงตอบโต้ และเกิดยิงปะทะกันขึ้น นานประมาณ 20 นาที โดยกลุ่มผู้ลักลอบกระทำผิดคงคิดว่า สู้จนท.ไม่ได้ จึงพากันหยุดยิง แล้วอาศับความมือและความชำนาญในเส้นทาง หลบหนีไปได้ ซึ่ง จนท.ฝ่ายไทย ปลอดภัยทุกคนเจ้าหน้าที่ ทั้งหมด จึงเข้าตรวจสอบและเคลียร์พื้นที่ในจุดปะทะ ปรากฏว่า พบ ยาบ้า บรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ย จำนวน 804,000 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 2 กก. รถยนต์กระบะฟอร์ด ตอนครึ่ง สีเทา หมายเลขทะเบียน 2 ฒข 1158 กทม. จำนวน 1 คัน และปลอกกระสุนปืนยังไม่ทราบชนิดจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ จึงได้นำของกลางทั้งหมด มาที่ ที่บัญชาการกองกำลังสุรนารี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
ล่าสุด เวลา ประมาณ 18.30 น. ของวันนี้ ( 11 พ.ค.63 ) พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จว.อุบลฯ ได้แจ้งว่า 1 ใน 4 ของกลุ่มคนร้าย ที่ยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ของไทย ณ จุดเกิดเหตุตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 ราย และทราบว่า ถูกยิงบาดเจ็บที่ขา แต่ก็สามารถหลบหนีและนั่งเรือข้ามฟากจากฝั่งไทย ไปยัง สปป.ลาว ได้ ส่วน เจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย ปลอดภัยทุกนายกิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link