พายุถล่มอุบลฯ น้ำท่วม บ้าน วัด เสียหายยับเยิน.!

พายุถล่มอุบลฯ น้ำท่วม บ้าน วัด เสียหายยับเยิน.!
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 11 พ.ค.63 ) เวลา ประมาณ 04.00 น. ถึง 06.00 น. ได้เกิดพายุถล่มจังหวัดอุบลราชธานี ฝนตกหนักในหลายพื้นที่ จนเกิดน้ำท่วมขังรถเล็กสัญจรผ่านไม่ได้ และยังพบศาลาการเปรียญขนาดใหญ่ที่วัดแห่งหนึ่ง พังทลายลงมาทั้งหลัง และต้นไม้หักโค่นทับกุฏิพระ โชคดีที่ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จากเหตุการณ์ในครั้งนี้
จากพายุฤดูร้อน และพายุฝนกระหน่ำเมืองอุบลราชธานีอย่างหนักในช่วงเวลาดังกล่าว ทำให้ถนนสายวารินชำราบ – กันทรลักษ์ บริเวณหน้าห้างบิ๊กซี อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เกิดน้ำท่วมขังสูงกว่าระดับผิวถนนประมาณ 50 ซม. ระยะทางกว่า 500 เมตร ทำให้การสัญจรไปมาของประชาชนที่ใช้รถผ่านช่วงบริเวณดังกล่าวเป็นไปด้วยความลำบากตั้งแต่เช้ามืด จนถึงเวลาประมาณ 07.00 น. ระดับน้ำจงค่อยลดลง หลังจากฝนหยุดตก
ส่วนความเสียหายในพื้นที่ อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี บ้านเรือนราษฎร ได้รับความเสียหายในหลายตำบล ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสำรวจความเสียหายต่อไป และ ที่วัดบ้านยอดดอนชี ต.กุดชมภู อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี พบว่า ศาลาการเปรียญหลังใหญ่ ได้ถูกลมพายุพัดถล่มในช่วงเวลาประมาณ 05.30 น. ของวันนี้ ( 11 พ.ค.63 ) จนหลังคาพังถล่มลงมาทั้งหลัง เหล็กโครงสร้างพังครืนลงมาทั้งแถบ สังกะสีบางส่วนถูกลมพายุพัดปลิวว่อน แต่โชคดี พระเณร ไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนที่ทำการไฟฟ้าอ.พิบุลมังสาหาร ก็ถูกพายุพัดถล่มโรงจอดรถเสียหายยับเยิน
นอกจากนี้ เวลาประมาณ 03.30 น. ของวันเดียวกันนี้ ที่ วัดบ้านวัดพิชโสภาราม ต.แก้งเหนือ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ก็ได้ถูกพายุพัดถล่ม ต้นไม้ใหญ่ภายในวัดได้โค่นล้มลงมาทั้งต้น ทำให้กิ้งก้านพาดทับกุฏิพระ จนพังทั้งหลัง โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และในพื้นที่ ต.คำหว้า อ.ตาลสุม จ.อุบลฯ และ พื้นที่ ต.ห้วยยาง อ.โขงเจียม จ.อุบลฯ ก็ได้เกิดพายุพัดถล่มบ้านเรือนราษฎร เสียหายหลายหลังคาเรือน เช่นกัน ซึ่ง ผู้นำชุมชน และ จนท.ผู้รับผิดชอบ กำลังเร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น ต่อไปกิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link