ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อม ผู้อำนวยการเขตทุ่งครุ และ ผบก.น.8 ลงพื้นที่แจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภค ให้กับประชาชนในพื้นที่เขตทุ่งครุ

วันที่ 20 พฤษภาคม 2563 เวลา 16.00 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และภรรยา นางวาสนา ขวัญเมือง พร้อมผู้อำนวยการเขตทุ่งครุ นาย ธนาชิต ชุติกาญจน์ พล.ต.ต. สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 ลงพื้นที่แจกจ่ายเครื่องอุปโภค บริโภค ให้กับประชาชนภายในพื้นที่เขตทุ่งครุ โดยในวันนี้ได้นำเครื่องอุปโภค บริโภค จัดทำเป็นถุงยังชีพเพื่อมามอบให้กับประชาชนภายในชุมชนต่างๆภายในพื้นที่ของสำนักงานเขตทุ่งครุ แล้วชุมชนบลูไลท์ ซึ่งตั้งอยู่ภายใน ซอย ประชาอุทิศ 33 แยก 7 เป็นหนึ่งในชุมชนที่มีประชาชนได้รับผลกระทบจากโควิด 19 ซึ่งประชาชนภายในชุมชนเป็นผู้มีรายได้น้อย แล้วยังมีผู้ป่วยติดเตียง และคนชรา กับเด็กๆที่อยู่อาศัยกันอย่างหนาแน่นภายในชุมชน

เมื่อท่าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะ เดินทางมาถึงชุมชนบลูไลท์ ภายในซอยประชาอุทิศ 33 แยก 7 ถนนประชาอุทิศ เเขวง บางมด เขต ทุ่งครุ จังหวัดกรุงเทพมหานคร โดยมี นายณัฐวุฒิ ปฤษณานนท์ ประธานชุมชนบลูไลท์ ยืนรอให้การต้อนรับ และมีประชาชนภายในชุมชนซึ่งมานั่งรอต้อนรับเป็นจำนวนมาก ทางประธานชุมชนได้จัดให้มีเก้าอี้นั่งตั้งไว้ให้กับประชาชนที่มารอรับเครื่องอุปโภค บริโภค ในครั้งนี้โดยจัดให้เป็นระเบียบแถวโดยให้เว้นระยะห่างจากกัน ก่อนเข้ามาในบริเวณลานกิจกรรม มีการวัดอุณหภูมิ ก่อนทุกคน แล้วล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอร์ และต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกคน ส่วนผู้ป่วยติดเตียง และผู้สูงอายุที่ไม่สะดวกมารับด้วยตนเองให้รออยู่ที่บ้าน เมื่อท่านผู้ว่าแจกจ่ายเครื่องอุปโภค บริโภค ให้กับประชาชนภายในลานกิจกรรมเสร็จเรียบร้อยแล้ว จึงนำทีมงานลงพื้นที่ภายในชุมชนด้วยตัวท่านเองนำเครื่องอุปโภค บริโภค ไปแจกจ่ายให้กับผู้ป่วยติดเตียง และคนชรา ถึงหน้าบ้าน สร้างความประทับใจให้กับพี่น้องประชาชนภายในชุมชนทุกครัวเรือน และท่านเห็นเด็กๆ ภายในชุมชน หรือมากับผู้ปกครอง ท่านยังแจกค่าขนมให้กับเด็กๆ อีกด้วย ส่วนใครที่ไม่มีแมสปิดจมูกมา ท่านก็ยังแจกแมสให้ใส่ปิดจมูกเพื่อความปลอดภัยด้วยกันทุกคน

ส่วนทางผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ท่าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ได้กล่าวกับพี่น้องประชาชนภายในชุมชนบลูไลท์ว่า “เชื้อโคโรน่า หรือโควิด 19 ทำให้ได้รับผลกระทบกันไปหมด ไม่ได้ทำงาน ไม่ได้ค้าขาย ไม่ได้ประกอบอาชีพ เราเห็นถึงความลำบากทุกข์ยากของพี่น้องประชาชน จึงได้พยายามไปหาสิ่งของมาช่วยเหลือบรรเทาเบาบางอาจจะไม่มาก แต่ก็ช่วยให้พี่น้องประชาชนบรรเทาความเดือดร้อนได้บ้างบางส่วน เราหามาเราไม่ได้ใช้งบของทางราชการใดๆทั้งสิ้น เราหามาตามเพื่อนฝูงพวกหมู่มาแจกทุกวัน เมื่อสักครู่ก็แจกมาแล้ว รวมๆวันนี้ 3,000 ชุด หลายพื้นที่ ในถุงก็จะมี ข้าวสาร 5 โล น้ำมัน น้ำปลา บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 6 ซอง ทิชชู 2 ม้วน ปลากระป๋อง 4 กระป๋อง ยาสีฟัน 1 หลอด แป้ง 1 กระป๋อง สบู่เหลว 1 ขวด ผ้าอนามัย 1 ห่อ ยาพารา 1 แผง เกลือแร่ 2 ซอง แมสผ้า 1 ผืน นม 2 กล่อง ตอนนี้เชื้อไวรัส จะหายล่ะ ในกรุงเทพเราไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มมา 8 วันล่ะ แต่ในประเทศยังมีอยู่ แต่ก็ขอฝากไว้ 3 อย่าง คือ 1.เวลาออกไปไหนมาไหน ให้สวมใส่หน้ากากแบบนี้อ่ะ ถูกต้องแล้ว 2.พยายามอย่าเข้าใกล้กันเกินไป เว้นระยะห่าง เพราะบางคนเป็นเราไม่รู้ตัว บางคนเป็นไม่ออกอาการ 3.ล้างมือบ่อยๆ กินร้อนช้อนกลาง แต่ตอนนี้เพิ่ม ช้อนส่วนตัวด้วย จะทำอะไรเสร็จก็ล้างมือทุกครั้ง ด้วยความปรารถนาดีจาก พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ขอบคุณครับ”

//ทีมข่าวฝั่งธน//

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link