ปทุมธานี มอบถุงบรรเทาภัยโควิดสนองพระดำริ สมเด็จพระสังฆราชที่วัดโบสถ์สามโคก4,800ถุง

ปทุมธานี มอบถุงบรรเทาภัยโควิดสนองพระดำริ สมเด็จพระสังฆราชที่วัดโบสถ์สามโคก4,800ถุง
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 พฤษภาคม 2563 ที่วัดโบสถ์ ตำบลบางกระบือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี เจ้าพระคุณ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงประทานพระดำริให้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ได้รับความเมตตา เจ้าประคุณสมเด็จพระธีรญาณมุนี กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค 1-2-3 และ 12-13 (ธรรมยุต) เจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทราวาส เป็นประธานแจกถุงยังชีพบรรเทาภัยโควิด-19 ตำบลบางเตย จำนวน 4,800 ถุง แบ่งเป็นรอบเช้าและรอบบ่าย เพื่อจัดระเบียนการรักษาระยะห่างจากคนอื่น หรือ Social Distancing
โดยมี พระราชวรเมธาจารย์ เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี(ธรรมยุต) นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี , นางสาวกันตรัตน์ เริ่มสูงเนิน นายอำเภอสามโคก , พ.ต.อ.ดุรกร สิทธิสมบูรณ์ ผกก.สภ.สามโคก , นายพัฒนา กันอำพล ประธาน กต.ตร.สภ.สามโคก และนายฉัตรชัย ชูเชื้อ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดปทุมธานี พร้อมคณะศิษยานุศิษย์ ร่วมกันแจกถุงยังชีพเครื่องอุปโภคบริโภค 4,800 ถุง แบ่งเป็นรอบเช้าและบ่าย เพื่อเว้นระยะห่าง และคณะเจ้าภาพผู้มีจิตอันเป็นกุศลภาคีเครือข่ายภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม , พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง (บิ๊กแจ๊ส) อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) และว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี , นายเสวก ประเสริฐสุข นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชียงรากใหญ่ , นายศุภชัย นพขำ ส.ส. เขต2 จังหวัดปทุมธานี , บริษัทข้าวอิ่มทิพย์ จำกัด , บริษัท น้ำมันพืชปทุม (จำกัด) ร่วมกันบริจาคสิ่งของอุปโภคบริโภคจัดทำขึ้นเป็นสาธารณสงเคราะห์ ด้วยความห่วงใยช่วยเหลือผู้ประสบความยากลำบากในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในขณะนี้
ทั้งนี้ผู้ที่มารับถุงยังชีพเครื่องอุปโภคบริโภค จะต้องผ่านจุดคัดกรอง มีการตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ สวมหน้ากากอนามัย โดยทางวัดได้จัดเก้าอี้สำหรับนั่งรอเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร ให้เป็นไปตามมาตรการของหลักสุขอนามัย โดยไม่มีการจัดพิธีการ พิธีกรรม กิจกรรม หรือการบริหารจัดการใด ๆ ที่มีบุคคลจำนวนมากมารวมตัวกัน รวมทั้งให้ปฏิบัติตามคำสั่ง มาตรการ และคำแนะนำของทางราชการอย่างเคร่งครัด โดยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน เดินทางมารับสิ่งของยังชีพ ต่างน้อมสำนึกในพระเมตตาของเจ้าพระคุณสมเด็จพระสังฆราช ที่ทรงห่วงใยประชาชน ในยามที่ยากลำบาก และกล่าวขอบคุณผู้มีจิตอันเป็นกุศล ที่บริจาคสิ่งของช่วยเหลือ.อนันต์ปทุมธานี

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link