สระบุรี- กู้ภัยสว่างโดนคนใบ้หลอก ว่ามีคนจมน้ำอยู่ที่คลองสะพานดำ

สระบุรี- กู้ภัยสว่างโดนคนใบ้หลอก ว่ามีคนจมน้ำอยู่ที่คลองสะพานดำ
วันที่ 18 มิ.ย.63 ศูนย์กู้ภัยสว่าง จ.สระบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่ามีคนหาปลาจมน้ำอยู่ที่คลองสะพานดำ ต.ตะกุด อ.เมือง จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่จึงได้รีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุดังกล่าว เพื่อให้การช่วยเหลือ พบชาวบ้านยืนมุ่งดูอยู่ที่สะพานเป็นจำนวนมาก จึงได้ลงไปทำการค้นหาช่วยเหลือผู้ศูนย์หายใต้น้ำดังกล่าว ได้เดินหาในคลอง ซึ่งเป็นคลองไม่ลึก แค่หน้าอกเท่านั้น โดยเดินเอามือควานหาไปรอบๆ แต่ไม่พบผู้เสียชีวิต ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการยกเลิกค้นหา และขึ้นมาถาม นายประทวน เจริญผล อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นคนอยู่บริเวณนั้น
บอกว่า ตนเองได้รับแจ้งจากน้องชาย ซึ่งเป็นคนใบ้ ทำท่าบอกตนเองว่า มีคนหาปลาหว่านแหจมน้ำอยู่ที่บริเวณดังกล่าว ตนจึงเดินมาดูกับน้องชาย และชี้ไปที่บริเวณเกิดเหตุคนจมน้ำ ก็เลยคิดว่าคนจมน้ำหน้าจะเป็น นายสังเวียน พรมด้าว อายุ 66 ปี เพราะว่าเป็นคนเดียวที่ชอบมาหาปลา และหว่านแหในบริเวณนี้ เจ้าหน้าที่บอกว่า การค้นหาไม่เจอศพ ต้องรอเวลาให้ศพอืดขึ้นมาเอง เพราะว่าในคลองมีผักตบชวาเยอะ ทำให้ค้นหาลำบาก เจ้าหน้าที่ขึ้นมาสอบถามคนใบ้ที่แจ้งว่าเห็นคนจมน้ำจริงหรือเปล่า ก็ทำท่าไม่รู้ไม่ชี้แล้วก็ส่ายหน้าไปมา เจ้าหน้าที่จึงรู้ว่า คนใบ้หน้าจะหลอก ว่ามีคนจมน้ำหรือไม่ก็ตาลาย เนื่องจากคนใบ้ในขณะนั้นมีอาการมึนเมาต่อมา จู่ๆ ได้มี นาย สังเวียน พรมด้าว ที่ว่าเป็นคนหาปลาและจมน้ำตาย ปรากฏตัวขึ้น จนทำให้ นายประทวน เจริญผล พี่ชายของคนใบ้ หลบหน้าหายไป จึงได้ถาม นายสังเวียนว่า เมื่อเช้าได้มาหาปลาไหม นายสังเวียน บอกว่าตนไม่ได้มาหาปลา แต่ตนมาเก็บผักบุ้งตรงที่หลังประตูชลประทาน และกลับบ้านมา จนชาวบ้านแถวนั้นบอกว่าตาสังเวียนตายแล้ว ทำให้ที่บ้านของตนตกใจกัน ตนจึงเดินมาดูที่สะพาน เห็นคนเยอะ ตนก็ตกใจ ว่าใครเป็นอะไร เจ้าหน้าที่จึงถามว่าทุกทีมาตกปลาตรงนี้ไหม ตนได้บอกว่าเคยมาตกปลา หว่านแหแถวนี้เป็นประจำ แต่ว่าวันนี้ตนไม่ได้ตกเพราะน้ำมันขึ้น เลยไม่ได้มาตกปลา หว่านแห ตนเลยไปเก็บผักบุ้งตรงหลังประตูชลประทาน เจ้าหน้าที่ได้ถามอีกว่าตกใจไหมที่มีคนบอกว่าตนจมน้ำตาย ตนบอกว่าตนไม่ตกใจ แต่ว่าลูกเมียที่อยู่บ้านตกใจ เพราะว่ามีคนบอกตาเวียนจมน้ำตาย
เจ้าหน้าที่ยังถามอีกว่าสาเหตุที่มีคนบอกว่าตนจมน้ำตาย ตนรู้ไหมว่าใครเป็นคนบอก ตนบอกว่าก็ไม่รู้เหมือนกันว่าใครบอก รู้อีกทีคือคนมาเต็มสะพานแล้ว แต่ชาวบ้านแถวนั้นบอกว่าตนจมน้ำตายแล้ว ตนจึงได้ถามคนใบ้ ว่ารู้ได้ยังไงว่าตนจมน้ำตาย แต่คนใบ้ก็ชี้โบ้ชี้เบ้ ทำเป็นไม่รู้อะไรสมภพ พิมมะศร

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link