เทศบาลตำบลสำโรงเหนือ จัดโครงการเมืองสวยใส ไร้มลพิษ รณรงค์ส่งเสริมสร้างจิตสำนึกของประชาชนในการคัดแยกขยะก่อนทิ้ง และรณรงค์การใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก

เทศบาลตำบลสำโรงเหนือ จัดโครงการเมืองสวยใส ไร้มลพิษ รณรงค์ส่งเสริมสร้างจิตสำนึกของประชาชนในการคัดแยกขยะก่อนทิ้ง และรณรงค์การใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติกที่ ห้องประชุมเพชรไพลิน ชั้น4 สำนักงานเทศบาลตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ นายธนาชัย เพชบดี รองนายกเทศมนตรีตำบลสำโรงเหนือ เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการเมืองสวยใส ไร้มลพิษ โดยมีดร.ลือกฤต เพชรบดี นายกเทศมนตรีตำบลสำโรงเหนือ กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมโครงการ และนางอำภา เชาวนทรงธรรม เรขานุการนายกเทศมนตรีตำบลสำโรงเหนือ กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์การจัดโครงการ ซึ่งได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสมุทรปราการ มาอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการคัดแยกขยะ และรักษาสภาพแวดล้อมรอบตัวภายในพื้นที่ และในช่วงบ่ายได้มีการสอนทำกระถางต้นไม้ โดยใช้วัสดุจากธรรมชาติ 3 ชนิด ได้แก่ ผักตบชวา กากมะพร้าว ปุ๋ยไส้เดือนผสมเข้ากับแป้งเปียกให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำไปขึ้นรูปในกระถางหรือภาชนะอื่นๆ จากนั้นนำไปทำให้แห้งโดยการตากแดด อย่างน้อย 1 อาทิตย์ เพื่อให้เนื้อกระถางแห้ง แข็งแรงสมบูรณ์พร้อมใช้งาน
สำหรับการจัดโครงการเมืองสวยใส ไร้มลพิษ เนื่องจากสิ่งแวดล้อม คือทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่รอบตัวมนุษย์ทั้งมีชีวิตและไม่มีชีวิต ล้วนมีอิทธิพลเกี่ยวโยงกัน เป็นปัจจัยในการเกื้อหนุนซึ่งกันและกัน ตั้งแต่อดีตมาสภาพแวดล้อมมีความอุดมสมบูรณ์ และอยู่ในภาวะที่ดี ต่อมาสิ่งแวดล้อมได้ถูกทำลาย สังเกตได้จากมีปัญหามลภาวะ ไม่ว่าจะเป็นทางน้ำ ทางบก ทางอากาศ และต่อไปในอนาคตมีแนวโน้มว่าจะทรุดโทรมลงเรื่อยๆ เพราะปัจจุบันมีการขยายตัวทางด้านเศรษฐกิจ และความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยี ซึ่งมีทั้งขยะจากภาคอุตสาหกรรม ภาคการเกษตร ครัวเรือน และสารเคมีอันตราย เป็นต้นเหตุที่ก่อให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อม และต่อไปในอนาคตมีแนวโน้มว่าจะทรุดโทรมลงเรื่อยๆ หากเราไม่มีการบริหารจัดการอย่างถูกวิธี กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลตำบลสำโรงเหนือ ได้เล็งเห็นความสำคัญของปัญหาดังกล่าว จึงได้จัดโครงการเมืองสวยใส ไร้มลพิษ ขึ้นเพื่อส่งเสริมและสร้างจิตสำนึกของประชาชนในการคัดแยกขยะก่อนทิ้ง และรณรงค์การใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติกเพื่อลดปริมาณขยะในชุมชน อันจะนำไปสู่การรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนต่อไป(สวงค์เที่ยงวัน)
น.ส.พ.เรื่องจริงผ่านเลนส์ออนไลน์
จ.สมุทรปราการ

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link