นครนายก – ททท.ขยายตลาดเปิดเส้นทางเพื่อการท่องเที่ยวหลังวิกฤตโควิด19

ที่นครนายก ณ วังรีรีสอร์ท ต.เขาพระ อ.เมือง จ.นครนายก จ.ส.ต.สกบ ทองคำ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)นครนายก จัดกิจกรรม Table Top Sale คิดแล้ว ..ไปให้ถึง @นครนายก ขยายตลาดเปิดเส้นทางเเพื่อการท่องเที่ยวหลังโควิด 19 โดยมีกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยว กว่า 200 คนเข้าร่วมในครั้งนี้

สืบเนื่องจากวิกฤตไวรัสโคโรน่า “โควิด – 19” ในช่วงต้นปี 2563 ส่งผลกระทบในมุมกว้างในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั่วประเทศ ซึ่งทั้งภาครัฐและเอกชนให้ความสำคัญที่จะดำเนินงานฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยภายหลังวิกฤตโควิด-19 สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้แนวทางการดำเนินงานส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวในประเทศหลังสถานการณ์คลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติและนำเสนอสินค้าและบริการการท่องเที่ยวที่ได้มาตรฐานสุขอนามัยและดึงดูดนักท่องเที่ยว รวมทั้งสร้างกระแสการเดินทางและการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวด้วยการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในรูปแบบ Online/On ground
จ.ส.ต.สกล ทองคำ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานนครนายก เปิดเผยว่า สำหรับในพื้นที่จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว จากวิกฤติโควิด-19 ภาคผู้ประกอบการในส่วนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมีความห่วงใย และให้ความสำคัญกับวิกฤตินี้มากมีการพัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนภาคธุรกิจในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในการดูแลด้านความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ผ่าน มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (Amazing Thailand Safety & Health Administration : SHA) เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางและส่งต่อให้บริษัทนำเที่ยวสามารถนำเสนอขายได้อย่างถูกต้อง รวมทั้งปรับตัวในการดำเนินธุรกิจภาคบริการให้เป็นไปตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด
เพื่อเปิดตลาดการท่องเที่ยวผ่านช่องทางการขายผ่านบริษัทนำเที่ยวภายหลังการเกิดวิกฤตโควิด-19 กระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวเชื่อมโยงเส้นทางนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ททท.สำนักงานนครนายก จึงร่วมกับสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวนครนายก และกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยว ทัวร์ไทย 4.0 จัดกิจกรรมนำคณะผู้ประกอบการนำเที่ยวเดินทางสำรวจสินค้าทางการท่องเที่ยวเพื่อส่งเสริมการขายเส้นทางจังหวัดนครนายก ภายหลังวิกฤตโควิด-19 รวมทั้งจัดกิจกรรม Table Top Sale คิดแล้ว…ไปให้ถึง @นครนายก ผู้ซื้อ พบ ผู้ขาย ซึ่งจะเป็นการสร้างการรับรู้ในสินค้าทางการท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ๆ จะสามารถขยายฐานการตลาดผ่านบริษัทนำเที่ยว และเป็นโอกาสอันดีที่ผู้ซื้อ “บริษัทนำเที่ยว” จากพื้นที่กรุงเทพมหานครและผู้ขาย ได้แก่ ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว การจัดประชุมสัมมนา กิจกรรมด้านการท่องเที่ยว แหล่งศึกษาดูงานสำหรับคณะเข้ารับการอบรมสัมมนาในพื้นที่จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ได้มาพบปะเจรจาธุรกิจระหว่างกัน
การดำเนินงานในครั้งนี้เป็นช่องทางหนึ่งในการส่งเสริมภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว รวมทั้งสร้างเครือข่ายระหว่างผู้ประกอบการในพื้นที่รับผิดชอบของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนายก (ปราจีนบุรี และ สระแก้ว) ก่อให้เกิดการเดินทางเชื่อมโยงระหว่างภูมิภาคต่อไปในอนาคต ..

อำพล เทียนงาม นครนายก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link