นนทบุรี แบงค์ปลอมระบาดหนักย่านบางบัวทอง เจ้าของตู้เติมเงิน-ตู้น้ำมันหยอดเหรียญ เเม่ค้า ตกเป็นเหยื่อหลายราย

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 9 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ศูนย์เรียนรู้อาชีพอาชีพ (หยอดเหรียญ) ภายในหมู่บ้านพฤกษา 3 ม.5 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังมีผู้โพสต์ภาพพร้อมข้อความเตือนภัยแบงค์ปลอมระบาดหนักภายในหมู่บ้าน
นายนฤพนธ์ ชโยปถัมภ์ ประธาน อสม.ตำบลบางคูรัด กล่าวว่า เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 63 ที่ผ่านมา ตนได้มาไขตู้เติมเงินอัตโมัติที่ตนนำมาติดตั้งไว้ให้บริการกับชาวบ้านในหมู่บ้านและนำเงินออกจากตู้ไปฝากผ่านตู้ เอทีเอ็ม แต่ปรากฎว่ามีแบงค์ 100 จำนวน 3 ใบลักษณะเป็นแบงค์ใหม่แต่ตู้ไม่รับฝาก ก็แปลกใจว่าทำไมแบงค์ดังกล่าวถึงฝากไม่ได้เมื่อนำมาดูอย่างละเอียดก็พบว่าเป็นแบงค์ปลอมที่กำลังระบาดอยู่ในพื้นที่ ตอนนี้เท่าที่ทราบมีพ่อค้าแม่ค้าหลายรายโดนกันหลายคน หนักสุดเอาแบงค์ 1000 มาซื้อของแค่ไม่ถึงร้อย แต่เราต้องทอนเงินกลับไป 900 บาท พอมารู้ตัวว่าเป็นแบงค์ปลอมแค่นี้ผู้ประกอบการก็ขาดทุนย่อยยับแล้ว จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นบริษัทตู้เติมเงินหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อยากให้เข้ามาช่วยเหลือเยียวยา ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจก็อยากให้เร่งติดตามตัวคนที่นำแบงค์ปลอมมาใช้ และนำตัวมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุดเพราะเป็นการซำ้เติมพ่อค้าแม่ค้าในช่วงที่เศรฐกิจไม่ดีอย่างนี้

ด้าน น.ส..พิมภาดา แดงทองดี อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 50/1037 ม.5 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง แม่ค้าร้านขายพวงมาลัย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 2 เดือนได้มีลูกค้าเป็นผู้หญิงวัยกลางคนเอาแบงค์ 500 ปลอมมาซื้อพวงมาลัยที่ร้านในราคา 40 บาทซึ่งตนก็ได้ถอนเงินคืนให้ไป 460 บาทพอผู้หญิงคนดังกล่าวออกจากร้านไปแล้วตนจึงมาตรวจสอบแบงค์ 500 ใบดังกล่าวก็พบว่ามันเป็นแบงค์ปลอมหลังจากนั้นเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาก็มีวัยรุ่นเอาแบงค์ร้อยมาซื้อพวงมาลัยแต่ตอนนั้นตนสังเกตเห็นว่าแบงค์ 100 ใบดังกล่าวเป็นแบงค์ปลอมตนจึงได้ปฏิเสธไม่ขายของให้กับเด็กวัยรุ่นคนดังกล่าววิธีการของแก๊งพวกนี้เวลามาซื้อของก็จะส่งแบงค์ด้านที่มีความชัดและเหมือนกับแบงค์จริงให้เพื่อต้องการเงินทอนตนอยากจะฝากให้ร้านค้าต่างๆสังเกตเวลาที่มีคนนำแบงค์ร้อยแบงค์ 500 มาซื้อของให้คลี่ดูทั้ง 2 ด้านก็จะรู้เพราะว่าแบงค์ปลอมมันจะมีด้านนึงที่เหมือนมากอีกด้านนึงจะไม่เหมือนกระดาษก็ไม่เหมือนแต่ถ้ามองแรกๆมันจะเหมือนเป๊ะมากเลยก็อยากจะเตือนว่าให้ดูดีๆควรดูทั้งสองด้านจะได้ไม่โดนหลอกเหมือนตน

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link