นนทบุรี เจ้าของนำแมวเจ้าสัวมาเผาที่วัดย่านปากเกร็ด

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 13 พฤศจิกายน 63 นายชัยปกรณ์ สุรเมธสกุล อายุ 33 ปี พร้อมด้วย น.ส.ศุภัคษณา วาวิชนี อายุ 32 ปี เจ้าของแมวชื่อ “เจ้าสัว” ที่ถูกงูมีพิษขนาดใหญ่ไม่ทราบชนิด กัดที่ลำคอเสียชีวิตมาทำพิธีเผาที่วัดผาสุกมณีจักร ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา แมวชื่อ “เจ้าสัว”ได้หลุดออกจากบ้านของสองสามีภรรยาใน อ.บางประอินทร์ จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อนบ้านเห็นได้โทรแจ้งให้มูลนิธิมาจับไป แต่เจ้าหน้าที่มูลนิธิกลับนำไปปล่อยในป่าหญ้าที่อยู่ไม่ห่างจากบ้านเจ้าของ เมื่อเจ้าของกลับมาไม่พบแมวก็ออกตามหา จนทราบว่ามีมูลนิธิจับไปปล่อยในป่าหญ้าจึงออกตามหา จนกระทั่งช่วงเย็นของวันที่ 9 พ.ย.จึงพบแมวเจ้าสัวนอนเสียชีวิตในพงหญ้า จึงนำซากไปฝากแช่แข็งไว้ที่ รพ.สัตว์กรุงศรี เพื่อรอแพทย์ผ่าชันสูตรผลการเสียชีวิต จนเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ทางแพทย์ได้ตรวจสอบและชันสูตรอย่างละเอียดพบว่าที่ลำคอ “เจ้าสัว”มีรอยแผลขนาดกว้าง 2 มม.และความห่างระหว่างรอยแผล 2 ซม.ลักษณะถูกงูมีพิษขนาดใหญ่ไม่ทราบชนิดกัดจนทำให้เลือดไปคลั่งที่ถุงหุ้มเยื่อหัวใจ ทำให้เกิดภาวะหัวใจล้มเหลวเป็นสาเหตุให้เสียชีวิต
ด้าน น.ส.ศุภัคษณา กล่าวว่า หลังจากแพทย์ชันสูตรการเสียชีวิตของน้องเจ้าสัว และได้แจ้งให้ทราบ วันนี้จึงได้นำน้องเจ้าสัวมาทำพิธีเผาที่วัดดังกล่าวเนื่องจากมีคนรู้จักแน่นำว่าที่วัดนี้รับเผาสัตว์ที่เสียชีวิต หลังเสร็จสิ้นการเผาน้องเจ้าสัว ตนและแฟนจะเดินทางไปแจ้งความเพิ่มในข้อหาหมิ่นประมาท โดยการโฆษณา และข้อหาความผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ หลังจากที่แจ้งไว้แล้วหนึ่งข้อหาคือทำให้เสียทรัพย์
น.ส.ศุภัคษณา ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า อยากจะฝากถึงเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ให้การเสียชีวิตของน้องเจ้าสัวเป็นเคสตัวอย่าง เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติกับสัตว์เลี้ยงไม่ว่าเขาจะเป็นสัตว์ที่มีเจ้าของหรือสัตว์จรจัดทั่วไปก็ตามแต่ คุณต้องให้การช่วยเหลือเขาเป็นอย่างดี ไม่ใช่นำไปปล่อยป่าเพื่อให้พ้นความรับผิดชอบ เขาไม่ใช่สัตว์ประเภทที่น่าคนทั่วไปไม่นิยมเลี้ยงจึงนำไปปล่อยป่ากลับคืนสู่ธรรมชาติ ตนเห็นบางมูลนิธิเขายังเข้าไปช่วยแมวที่ติดอยู่ในซอกหรือในท่อน้ำเลย แต่มูลนิธินี้กลับไม่ทำ ตนก็รู้สึกแปลกใจมาก

สาโรจน์ สว่างศรี /นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link