ปทุมธานีลุงสุดจะทนเลี้ยงไก่ชนมาปีกว่าถูกงูเหลือมเขมือบจนเกือบหมดเล้า

ปทุมธานีลุงสุดจะทนเลี้ยงไก่ชนมาปีกว่าถูกงูเหลือมเขมือบจนเกือบหมดเล้า
เมื่อเวลา 10.00 น วันที่ 20 พฤศจิกายน 2563 ศูนย์วิทยุร่วมด้วยช่วยกันได้รับแจ้งจากประชาชนขอความช่วยเหลือมีงูอยู่ภายในเล้าไก่ บริเวณ บ้านเลขที่79 ม.4 ต.บ้านกระแซง อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้ง ได้ประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครในเขตพื้นที่ ที่มีความชำนาญในการจับงูไปยังที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุเป็นเล้าไก่และบริเวณรอบมีต้นไม้และไม้ประดับเพื่อจำหน่ายโดยพบ ส.อ. ประเทือง สีดอกพุด อายุ 78 ปีพักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ดังกล่าวได้พาเจ้าหน้าที่อาสาสมัครไปยังที่งูเหลือม นอนขดอยู่ในเล้าไก่ ช่วงท้องของงูมีลักษณะป่องเนื่องจาก เพิ่งเขมือบไก่เข้าไป นอกจากนี้ยังมีไก่ชน เหลือไว้ดูต่างหน้าอีก1ตัว ที่ไม่โดนกินเข้าไป เจ้าหน้าที่ จึงใช้อุปกรณ์ บ่วงจับแล้วลากงู เพื่อให้งูออกมาโดยใช้เวลาประมาณ 20นาที จากการตรวจสอบพบเป็นงูเหลือม ขนาดใหญ่วัดความยาวประมาณเกือบ 3 เมตรเจ้าหน้าที่อาสาสมัครจึงใช้อุปกรณ์ในการจับเป็นผลสำเร็จ
จากการสอบถาม ส.อ.ประเทือง สีดอกพุด เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ทุกวันจะเอาข้าวไปให้ไก่ตามปกติในระหว่างที่เดินมาถึงที่เล้าไก่ พอเข้าไปคิดว่าเป็นผ้าขี้ริ้วกะว่าจะเอามือหยิบพอเขี่ยดูตกใจสุดขีดนี่มันงูเหลือมนี่น่า เพราะตัวเองก็ตาไม่ค่อยดีอายุมากแล้ว อีกอย่างมันก็มืด ตนเลี้ยงไก่ชนแต่ตอนนี้ก็เหลือไม่กี่ตัวแล้วแต่ก่อนเยอะ 30-40 ตัว หายไปทีละตัวสองตัวจนเหลืออยู่ 4-5 ตัวตอนนี้ คิดว่า งูเหลือมนั่นแหละที่กินเพราะ หลังบ้านจะมีป่าอยู่ ส่วนที่งูกินเข้าไปนั้นเป็นพันธ์ไก่ชน ราคา สองพันกว่าบาท เลี้ยงไก่มาก็ปีกว่าๆแล้วจะไม่เลี้ยงไก่แล้ว ไก่จะกินข้าว อาหารเยอะ จะกลับมาเลี้ยงนก ตอนนี้ที่เลี้ยงคือ นกหงส์หยก เพราะเกิดอาการท้อไม่อยากจะเลี้ยงแล้วโดนงูกินหมด อาทิตย์ที่ผ่านมาก็แจ้งกู้ภัยมาจับ
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่อาสาสมัครได้จับงูเหลือมใส่ไว้ในกระสอบ เพื่อที่จะเอาไปที่ศูนย์พักพิง ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นแหล่งพักงูชนิดต่างๆเพื่อเตรียมนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่อำเภอปากช่องจังหวัดนครราชสีมาอนันต์ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link