พิจิตร ร่วมกันเก็บเกี่ยวโครงการจัดทำนาข้าวเกษตรอินทรีย์ ตำบลบ้านนา อำเภอวชิรบารมี จังหวัดพิจิตร

วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 14.00 นาฬิกา โดยมี พลเอก วิจักษณ์ สิริบรรสพ ที่ปรึกษาพิเศษประจำมูลนิธิชัยพัฒนา พลโท อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่ 3 นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ร่วมกับ คณะผู้บริหารและพนักงาน กลุ่มบริษัทบริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ร่วมกันเก็บเกี่ยวเมล็ดพันธุ์ข้าวหอมมะลิ ตามโครงการจัดทำแปลงนาข้าวเกษตรอินทรีย์ ตำบลบ้านนา อำเภอวชิรบารมี จังหวัดพิจิตร
ตามที่ กองทัพบกโดยกองทัพภาคที่ 3 ได้ร่วมกับกลุ่มบริษัทการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ
ได้ขอพระราชทานเมล็ดพันธุ์ข้าวหอมมะลิ 105 จากมูลนิธิชัยพัฒนา มอบให้กับประชาชนในพื้นที่คลังน้ำมันพิจิตร จำนวน 10 แปลง รวมพื้นที่ประมาณ 136 ไร่ สำหรับปลูกข้าวแบบเกษตรอินทรีย์ทฤษฎีใหม่ ในรอบการทำนาประจำปี 2563 เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้ทางกองทัพภาคที่ 3 ยังได้นำโครงการทหารพันธุ์ดีถ่ายทอดองค์ความรู้ในการปลูกข้าวแบบเกษตรอินทรีย์ทฤษฎีใหม่
ซึ่งการดำเนินการปลูกข้าวดังกล่าวได้ครบระยะเวลาตามกำหนด ข้าวได้ออกรวงและสุกพร้อมดำเนินการเก็บเกี่ยว ซึ่งข้าวที่ได้จากการเก็บเกี่ยวในวันนี้ เป็นข้าวปลอดภัยจากสารเคมี และพื้นที่หลังจากการเก็บเกี่ยวจะพัฒนาเป็นโครงการบ้านนี้มีรักปลูกผักกินเอง ลดการใช้สารเคมีในการเพาะปลูก ลดการเผาทำลายเศษวัชพืช ลดฝุ่นละอองและหมอกควันในพื้นที่ต่อไป

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าว พิษณุโลก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link