เพลิงไหม้โรงงานสารเคมีวอด

เพลิงไหม้โรงงานสารเคมีวอดเมื่อเวลา 9.30 น.วันที่ 7 ธ.ค.63 ร.ต.ท.หญิง รักษ์สุดา เชิดชู รอง สว.สอบสวน สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการรับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ โรงงานผลิตสารเคมี ชื่อ บริษัท เทพมหานคร เคมีคอลส์ จำกัด เลขที่1573/3 ซอยเทพารักษ์ 68 ถนนเทพารักษ์ ต.สำโรงเหนืออ.เมืองสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึง พร้อมด้วย พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ รถดับเพลิงจาก เทศบาลตำบลสำโรงเหนือ และพื้นที่ใกล้เคียงกว่า10 คัน เข้าตรวจสอบ
ที่้เกิดเหตุเป็นโกดังชั้นเดียว ปลูกติดกัน แบ่งออกเป็นหลายบริษัท บริเวณโกดังที่ 2 และ3 ซึ่งเป็นของบริษัทดังกล่าว ประกอบกิจการ ขายส่งและผลิตเคมีภัณฑ์ เช่นทินเนอร์ พบแสงเพลิงกำลังโหมลุกไหม้ ถังสารเคมี ขนาด 200 ลิตร และ 20 ลิตร ซึ่งวางอยู่ในโกดังจำนวนมากส่งผลทำให้เกิดประกายไฟและกลุ่มควันขนาดใหญ่ขณะเดียวกันได้มีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังระหว่างเข้าไปฉีดน้ำควบคุมเพลิง จนเวลาผ่านไปกว่า 1 ชม.จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ หลังเพลิงสงบพบถังสารเคมีและตัวโกดัง 2 คูหา ถูกเพลิงไหม้เสียหายเกือบทั้งหมด
ทางด้าน พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ เปิดเผยว่า จากการสอบเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ มีคนงานอยู่ในโรงงาน 2 คน ซึ่งระหว่างที่ทั้งสองกำลังถ่ายสารจากถังใหญ่ซึ่งมีความจุกว่า 2 หมื่นลิตร เพื่อลงมาบรรจุใส่ถังเล็ก ส่งให้กับลูกค้า จากนั้นไม่ทราบว่าได้เกิดประกายไฟขึ้นอย่างไร ก่อนที่คนงานจะพากันหนีตายออกกมา กระทั้งเกิดเพลิงไหม้และเบิดขึ้น ทั้งนี้ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้เชิญพนักงานทั้งสองคนมาสอบสวนหาสาเหตุอย่าละเอียดอีกครั้ง

(สวงค์เที่ยงวัน)
น.ส.พ.เรื่องจริงผ่านเลนส์ออนไลน์
จ.สมุทรปราการ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link