พิจิตร ชาติชาย เจียมศรีพงษ์ โวยไม่กลัวฟ้าดิน มีการจดรายชื่อ 2-3 แสน เตรียมซื้อเสียง

นายชาติชาย เจียมศรีพงษ์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร ทีมเรารักพิจิตร เบอร์ 2 กล่าวว่า การเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร ต้องยอมรับว่าครั้งนี้มีการใส่ร้ายกัน คนทั่วไปเขารู้กันร้อยละ 80-90 ว่าจะมีการซื้อเสียง ถ้าเราซื้อเสียงไปในลักษณะอย่างนี้แล้ว หลังจากลงทุนไปแล้วสิ่งที่เขานำมาลงทุน เขาจะต้องนำกลับไป ซึ่งยังมองไม่ออกว่าที่ลงทุนไปแล้วมันจะเป็นอะไรถึงลูกถึงหลาน ซึ่งลูกหลานจะมองว่าสามารถใช้เงินไปซื้อและสามารถเข้ามาสู่การดำรงตำแหน่ง และยังมีสนามเทศบาล สนามองค์การบริหารส่วนตำบลอีก ที่จะต้องรองรับจากการเลือกตั้งขององค์การบริหารส่วนจังหวัด
นายชาติชาย กล่าวอีกว่า เข้าใจว่าน่าจะจดชื่อกันไปซัก 200,000-300,000 คน มีรายงานมาเป็นจำนวนมากว่าที่จดชื่อนี่ไม่กลัวฟ้าดินอะไรเลย ต้องวอน กกต.กลางลงมาดูในสิ่งที่คนพิจิตรวิตกกังวลยังไง
สิ่งเหล่านี้ถ้ามันผ่านพ้นสายตาของ กกต. ผ่านพ้นสายตาของเจ้าหน้าที่ของรัฐแล้ว แต่คิดว่าจะมีหลักฐานสำคัญๆ เพราะว่าเป็น 100,000 รายชื่อ และแสนรายชื่อเหล่านั้นก็คงจะมีหลักฐานอันสำคัญที่จะนำไปสู่ของการจัดการเลือกตั้งของ กกต. หรือระบบเลือกตั้ง ต้องยอมรับว่าไม่เป็นไร เข้าใจว่าทุกคนคงจะมีหลักฐาน ที่เขาได้ลงพื้นที่ และส่วนหนึ่งผมมีเป็นจำนวนมากที่ประสานเข้ามา จะมีการดำเนินการจดชื่อซื้อเสียง ส่วนหนึ่งจะมีหน่วยกล้าตายเข้ามาจับการทุจริต แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องให้ กกต.เข้ามาช่วยดู เพื่อเป็นหลักฐานมัดแน่น สำหรับการซื้อเสียงในครั้งนี้
1.ซื้อไปเขาก็ไม่ลงคะแนนให้
2.เมื่อซื้อแล้ว คิดว่าส่วนหนึ่งก็มีทั้ง กกต.ส่วนกลางคงจะลงมา และจะต้องมีหน่วยงานของสันติบาลลงมาด้วย คงให้ข้อมูลที่มีความสำคัญที่ชัดเจน ว่าการที่ได้มีการส่อถึงการที่จะซื้อเสียง แล้วมีการเริ่มต้นจดชื่อสัญญาบอกว่าจะให้ช่วงนั้นช่วงนี้ เพราะว่าช่วงนี้ต้องยอมรับว่าให้เงินผู้นำไปพอสมควรแล้ว แต่ว่าในกรณีที่ช่วงของเขาได้นำเงินมา คิดว่าส่วนหนึ่งเขาดูอยู่ว่าจะเข้าไปบ้านไหน บ้านใคร ยังไง และกระจายยังไง ข้อมูลคงมีมากพอสมควรแล้ว หลังจากนี้คงต้องเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่”นายชาติชาย กล่าว
หัวหน้ากลุ่มเรารักพิจิตร กล่าวด้วยว่า ตนอยากจะเรียนกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่างๆว่า ถ้า 4 ปี สมมุติว่าเอาเงินมาหิ้วกระเป๋ามาเอามาลงปุ๊บ แล้วไม่ได้มีกิจกรรมอะไรเลย ซึ่งคนทำงานต่อไปเขาจะทำยังไง แล้วก็สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่หลายคนเขาวิตกกังวล อยู่ตรงนี้มาทราบดีว่าใครควรจะทำอะไร ที่ไหน เมื่อไหร่ อย่างไร ในอดีตคนที่จะลงมาเป็นตัวแทนต้องมีผลงานไหม ไม่ว่าจะเป็นระดับสูงขึ้นไป รัฐบาล หรือจะเป็นรัฐมนตรี หรือ ส.ส. มันต้องมีผลงานให้คนได้เห็นเป็นรูปธรรม ซึ่งสิ่งนั้นมันจะทำให้เกิดความเจริญมากกว่า
สำหรับจังหวัดพิจิตร มีผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตรจำนวน 5 คน ประกอบด้วย

พันตำรวจเอกกฤษฎา ภัทรประสิทธิ์ กลุ่มพัฒนาพิจิตร หมายเลข 1

นายชาติชาย เจียมศรีพงษ์ ทีมเรารักพิจิตร อดีตนายก อบจ.พิจิตร หมายเลข 2

นายวิเชียร เธียรชัยพงษ์ ทีมศิษย์หลวงพ่อเพชร หมายเลย 3

นายมาโนช วัฒนประสิทธิ์ คณะก้าวหน้า หมายเลข 4

และนางพัฒนียา มูละ ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 5

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link