นอภ.นาตาล เข้ม.! ป้องกัน สกัดกั้น เพื่อนบ้านลักลอบข้ามโขง เข้าเมืองนอภ.นาตาล เข้ม.! ป้องกัน สกัดกั้น เพื่อนบ้านลักลอบข้ามโขง เข้าเมือง

วันที่ 12 ธ.ค.63 ว่าที่ร้อยตรีศรายุทธ เจียรมาศ นายอำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี สั่งการให้ปลัดอำเภอนาตาล พร้อมด้วยสมาชิก อส.สนธิกำลังกับผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอนาตาล ทหารพรานร้อย ทพ.2309 และตำรวจ สภ.นาตาล ดำเนินการตรวจสอบท่าปล่อยรถโดยสารประจำทางในพื้นที่อำเภอนาตาล จำนวน 2 แห่ง เพื่อให้คำแนะนำผู้ประกอบการมิให้รับผู้โดยสารที่เป็นบุคคลต่างด้าวที่ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และอาจเป็นสาเหตุในการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ซึ่งผู้ประกอบการเดินรถได้ให้ความร่วมมือในการดำเนินการในครั้งนี้เป็นอย่างดี
ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก ได้มีประชาชนจากประเทศเพื่อนบ้าน พากันลักลอบเข้ามายังประเทศไทยโดยผิดกฏหมายทางด้านชายแดนตามภาคต่างๆของประเทศไทย ถี่ขึ้น ทั้งที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยได้ตรวจตรากวดขันเข้มงวด แต่ก็ยังมีลักลอบเข้ามาได้ในหลายช่องทาง ถึงแม้ชายแดนไทย-ลาว ด้านอำเภอนาตาล จะยังไม่พบการลักลอบเข้าเมือง แต่ นายอำเภอนาตาล ก็มิได้นิ่งนอนใจ โดยได้ระดมเจ้าหน้าที่ทำการป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองอย่างเข้มข้น ดังกล่าว
สำหรับอำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี เป็นอำเภอชายแดน ที่มีพรมแดนด้านทิศตะวันออกติดกับแม่น้ำโขง และอยู่ตรงข้ามกับเมืองละครเพ็ง แขวงสาละวัน สปป.ลาว และเป็นจุดผ่านแดนที่มีท่าเรืออีกแห่งหนึ่ง มีศูนย์บริการจุดผ่านแดนถาวรบ้านปากแซง และก่อนที่จะมีโควิด19 ระบาด มีประชาชนชาวลาวนั่งเรือข้ามแม่น้ำโขงมาซื้อสินค้าที่ฝั่งไทยกันเป็นประจำ พอโควิด19 ระบาด จุดผ่านแดนแห่งนี้จึงได้ปิดตัวลงตั้งแต่เดือน มีนาคม2563 เป็นต้นมา

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link