ตชด.227 ลุยจับ เครือข่ายยาบ้า – กัญชา

12 ธ.ค.63 พ. ต.ท.สิทธิพงษ์ ศรีกุลบุตร ผบ.ร้อย ตชด.227 อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวของเราว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 11 ธ.ค.63 เวลาประมาณ 13.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจตชด.227 ภายใต้อำนวยการโดย พ.ต.ท.สิทธิพงษ์ ศรีกุลบุตร ผบ.ร้อยตชด.227 ร.ต.อ.ธงชัย ถูระวรรณ์ รองผบ.ร้อยตชด.227 ได้สั่งการให้ ร.ต.ต.ครองชัย ยนต์ดัน หน.ชปข.ศป.ปส.ร้อย ตชด.227 พร้อมด้วย ร.ต.ต.สุพิตร อาษาสี รองสว.(ป.)หน.ชปส.ศป.ปส.ร้อยตชด.227 ด.ต.เมธี ทองบุราณ ด.ต.อาเขต แจ่มจันทร์ ด.ต.กรุงทอง ดงบัง ส.ต.อ.บัณฑิต กันทะมา ส.ต.อ.ณัฐพงษ์ สุดชา และ ส.ต.อ.ยุทธพิชัย นราพิมาย ได้ร่วมจับกุมผู้ต้องหาคือ นายทวน (ไม่เปิดเผยนามสกุล) อายุ 52 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.สองคอน อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า)สีแดง 50 เม็ด และ นายหนูกรณ์ ไม่เปิดเผยนามสกุล) อายุ 45 ปี เป็นชาวต.สองคอน อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท5 (กัญชา ) จำนวน 3 ห่อ น้ำหนัก 0.7 กิโลกรัม โดยจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนได้ที่ บริเวณห้องครัวที่บ้านหลังหนึ่งใน หมู่ที่3 ต.สองคอน อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และ แจ้งข้อกล่าวหาแก่นายหนูกรณ์ บัวถา ว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา ) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย
ทั้งนี้ ก่อนที่จะทำการจับกุม เมื่อเวลา 12.30 น. ของวันที่ 11 ธ.ค.63 ร.ต.ต.ครองชัย ยนต์ดัน ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่า ที่บริเวณบ้านหลังหนึ่งในหมู่ที่3 ต.สองคอน อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลฯ มีกลุ่มวัยรุ่นทำการมั่วสุมเสพยาบ้า และ มีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถ จยย.เข้าออกเป็นประจำ น่าจะมีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด(ยาบ้า) ด้วย จึงได้รายงานให้ ร.ต.อ.ธงชัย ถูระวรรณ์ รอง ผบ.ร้อย ตชด.227 ทราบและได้สั่งให้ จนท.ชุด ชปข.ร้อย ตชด.227 ประชุมวางแผนเพื่อเข้าดำเนินการไปตรวจสอบในบริเวณดังกล่าว หลังจากนั้น ร.ต.ต.ครองชัย ฯ จึงได้นำ กำลังพลเข้าไปดำเนินการตรวจสอบในบริเวณที่ได้รับแจ้งดังกล่าว จนกระทั่งเวลาประมาณ 13.00 น. จนท.ได้สังเกตุเห็นชายสองคนนั่งอยู่ในห้องครัวในบริเวณบ้านหลังดังกล่าว จนท.จึงได้แสดงตัว เพื่อขอตรวจตรวจค้น แต่ชายอีกคนหนึ่งวิ่งหลบหนีไปได้ แต่ในที่สุดจนท.ก็สามารถตามจับและควบคุมตัวเอาไว้ได้ทั้งสองคน และทราบชื่อภายหลังว่า นายทวน และ นายหนูกรณ์ มีภูมิลำเนาดังกล่าวข้างต้น
ผู้ต้องหาทั้งสองคน มีพฤติกรรมข้องเกี่ยวกับยาเสพติด ทำการเสพและน่าจะจำหน่ายยาเสพติด(ยาบ้า)ในพื้นที่ โดยซื้อยาบ้ามาจากที่อื่น ซึ่งจนท.จะได้สอบสวนและขยายผลต่อไป ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์ไทร จ.อุบลฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทีมข่าวอุบลฯ / รายงาน.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link