ผู้แทนพระองค์เชิญถุงพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี

วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม 2563 ที่ศูนย์วิจัยประมงน้ำจืด เขต 5 ตำบลท่าข้าม อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงพระกรุณาโปรดให้ ดร.นิลุบล ลิ่งพงศ์พันธุ์ เป็นผู้เชิญถุงพระราชทานมอบแก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ตำบลท่าข้าม อ.พุนพิน จำนวน 300 ชุด พร้อมนำพระกระแสดำรัสของ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ที่พระองค์ทางมีความห่วงใยราษฎรที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ภาคใต้และสุราษฎร์ธานี

หลังจากนั้นได้เดินทางไปมอบสิ่งของพระราชทานในพื้นที่น้ำท่วมขังอีกจำนวน 3 ราย ประกอบด้วย นายยนต์ ดีรอด หลังจากได้รับสิ่งของพระราชทานถึงกับน้ำตาไหลด้วยความตื้นตัน , นางห้วน สามภูศรี และ นางปราณี พลอยทองคำ ซึ่งสร้างความปลื้มปิติยินดีที่พระอง์ทรงมีความห่วงใยพสกนิกรชาวไทยมาโดยตลอด

สำหรับอำเภอพุนพิน เป็นพื้นที่รับน้ำจากทางตอนเหนือก่อนจะหลงออกสู่อ่าวไทย ขณะนี้พบว่ายังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่อำเภอพุนพินจำนวน 7 ตำบล จากทั้งหมด 13 ตำบล ประกอบด้วย ตำบลกรูด ตำบลตะปาน ตำบลท่าข้าม ตำบลท่าสะท้อน ตำบลท่าโรงช้าง ตำบลเขาหัวคาย และตำบลหนองไทร รวมจำนวน 20 หมู่บ้าน 2,100 ครัวเรือน ชาวบ้านได้รับผลกระทบ จำนวน 8,320 คน

ทั้งนี้ชาวบ้านในตำบลท่าข้าม ยังต้องทนอยู่กับสภาพน้ำท่วมในพื้นที่ต่อไปอีกระยะหนึ่ง เนื่องจากมวลน้ำจากแม่น้ำตาปี ยังคงเอ้อไหลเข้าท่วมบ้านเรือนอยู่ในขณะนี้.

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน

คุณณรงค์ชัย ชลาลักษ์

คุณสุพัตรา เลี่ยมรัตน์

คุณสุทธิชาติ รัชชะ

คุณวิทยา แซ่หม่ง

สถานีวิทยุกระจายเสียง แฮปปี้เวฟ เรดิโอ

FM 90.25 MHz. , FM 93.75 MHz. ,
FM 94.50 MHz. สุราษฎร์ธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link