สมุทรสาคร รถพระราชทาน เก็บตัวอย่างชีวนิรภัย เร่งตรวจสารคัดหลั่งแรงงานเมียนมาและกลุ่มเสี่ยงตลาดกลางกุ้งให้ครบ 100 เปอร์เซ็นต์

สมุทรสาคร
รถพระราชทาน เก็บตัวอย่างชีวนิรภัย เร่งตรวจสารคัดหลั่งแรงงานเมียนมาและกลุ่มเสี่ยงตลาดกลางกุ้งให้ครบ 100 เปอร์เซ็นต์
จากสถานการณ์โควิด-19 ระบาดในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยพบผู้ป่วยรายแรกเป็นหญิงไทยวัย 67 ปี เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา และต้องมีการตรวจค้นหาผู้ป่วยในพื้นที่ตลาดกลางกุ้งจังหวัดสมุทรสาครให้ครบถ้วน 100 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากเป็นจุดที่ผู้ป่วยรายแรกขายของอยู่ อีกทั้งยังต้องมีการค้นหาผู้ป่วยที่พักอาศัยโดยรอบ รวมถึงกลุ่มเสี่ยงที่มีการติดต่อแบบใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายแรก ซึ่งการทำงานต้องเป็นไปอย่างรวดเร็วเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจนและสามารถควบคุมโรคได้อย่างทันท่วงทีไม่ให้เกิดการระบาดเป็นวงกว้างนั้น
นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้ ของประชาชนชาวจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยจำนวน 2 คัน เคลื่อนย้ายมาจากจังหวัดภูเก็ต กับ จังหวัดพิษณุโลก มายังจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมจอดให้บริการที่ตลาดกลางกุ้งจังหวัดสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยรถพระราชทานนี้ได้มาถึงจังหวัดสมุทรสาครตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมาและเริ่มตรวจให้บริการแก่แรงงานต่างด้าว รวมถึงกลุ่มเสี่ยงทันที นอกจากนี้ยังมีรถตรวจเคลื่อนที่จากโรงพยาบาลบ้านแพ้ว 1 คัน กับโรงพยาบาลสมุทรสาครอีก 1 คัน ที่ได้ร่วมกันตรวจสารคัดหลั่งในโพรงจมูก เพื่อหาเชื้อโควิด – 19 โดยมีเป้าหมายเป็นกลุ่มคนแรงงานต่างด้าวที่พักอาศัยอยู่ในตลาดกลางกุ้งไม่ต่ำกว่า 2,000 คน และกลุ่มเสี่ยงอื่นๆอีก รวมแล้วประมาณ 4,000 คน ซึ่งรถพระราชทาน 2 คันนี้ จะยังคงให้บริการที่ตลาดกลางกุ้งจังหวัดสมุทรสาครไปจนกระทั่งการตรวจจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ในกลุ่มเป้าหมาย(เสี่ยงสูง) ครบ 100 เปอร์เซ็นต์
ส่วนสารคัดหลั่งที่เก็บตรวจนั้น จะส่งไปที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 5 (สมุทรสงคราม) เพื่อตรวจหาเชื้อ โดยจะใช้เวลาประมาณ 1 วันในการตรวจและทราบผล ซึ่งขณะนี้ (19 ธ.ค.63 เมื่อเวลา 10 .00 น.) สามารถตรวจไปได้แล้วกว่า 1,000 ราย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link