ผู้ว่าฯสุราษฎร์ สั่งหน่วยทหารเตรียมพร้อมอพยพชาวบ้านจุดเสี่ยง 2 อำเภอ กรณีเกิดสถานการณ์ฝนตกหนักดินโคลนถล่ม

วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม 2563 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้นำเจ้าหน้าที่ ปภ.จังหวัดและ ศูนย์ปภ.เขต 11 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ระดับน้ำที่มีฝนตกหนัก จากประกาศเตือนกรมอุตุนิยมวิทยา โดยไปที่หมู่ที่ 1 ต.ป่าร่อน และหมู่ที่ 10 ต.คลองสระ อ.กาญจนดิษฐ์ เนื่องจากพื้นที่ ต.ป่าร่อน จะรับน้ำจากหมู่ที่ 10 บ้านปากฮาย ต.คลองสระ ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำป่าไหลหลากและดินถล่ม ว่าที่ร้อยโทสมชาย เรืองจันทร์ นายอำเภอกาญจนดิษฐ์ ได้เตรียมจุดอพยพไว้ที่ศาลาหมู่บ้าน หมู่ที่10 บ้านปากฮาย โดยมีศูนย์ต่อสู้ป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบกที่ 4 ประจำพื้นที่ภาคใต้ เตรียมรถบรรทุกและกำลังพลไว้พร้อมอพยพราษฎร
จากนั้น ไปยังพื้นที่หมู่ 4 บ้านหน้าซึง ต.ปากฉลุย อ.ท่าฉาง ซึ่งท้องที่หมู่ 1,2,3,4,5 เป็นพื้นที่เสี่ยงดินถล่ม และ ต.เสวียด ต.ท่าเคย ต.คลองไทร เป็นพื้นที่น้ำป่าไหลหลาก นายถาวร พรหมฉิม นายอำเภอท่าฉาง ได้เตรียมจุดอพยพไว้ที่โรงเรียนบ้านหน้าซึง โดยมีกำลังทหารกองบิน 7 ได้นำเครื่องมืออุปกรณ์ เครื่องจักรกล ยุทธโธปกรณ์ เตรียมให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่
“ ฝากความห่วงใยไปยังประชาชนในพื้นที่ว่า ผมและทีมงานเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายพร้อมช่วยเหลือทุกคนให้ได้รับความปลอดภัย โดยมีกำลังทหารเข้าประจำในพื้นที่หมู่บ้านจุดเสี่ยงพร้อมอพยพประชาชนทันทีหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน โดย ด้วยคำนึกถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก ” นายวิชวุทย์ กล่าว

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน

คุณณรงค์ชัย ชลาลักษ์

คุณสุพัตรา เลี่ยมรัตน์

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link