พิษณุโลก ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก จัดแถลงข่าวสื่อมวลชน ประจำเดือนธันวาคม 2563

วันที่ 25 ธันวาคม 2563 เวลา 10.30 น. ห้องประชุมสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ชั้น 7 ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดการแถลงข่าวสื่อมวลชน ประจำเดือนธันวาคม 2563 โดยมีนายแพทย์ไกรสุข เพชระบูรณิน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก นายแพทย์สุชาติ พรเจริญพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพุทธชินราช ร่วมแถลงข่าวสถานการณ์ covid-19 จังหวัดพิษณุโลก หนูแจ้งมาตรการป้องกันควบคุม โรค covid-19
1.จังหวัดพิษณุโลกยังคงให้จัดงานอาหาร จัดงานปีใหม่ มีดนตรีเบาๆแค่ให้บรรยากาศไม่เงียบเหงา แต่งงบการจัดแสดงคอนเสิร์ต

  1. สถานการณ์พิษณุโลกตอนนี้อยู่ที่สีเหลืองอ่อน อยู่ในระดับที่ 2 สามารถจัดงานและกิจกรรมได้แต่ให้ลดขนาดงานและจำนวนคนผู้เข้าร่วมงาน
  2. มีข้อคำสั่งไม่ให้ผู้ที่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่หรือบุคคลที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องทางสาธารณสุขหรือทางระบาด ทำการสอบสวนโรคเอง ให้ติดต่อประสานงานกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก ให้เข้าไปปฏิบัติตามขั้นตอนอย่างเคร่งครัด
  3. ปัจจุบันพิษณุโลกยังไม่พบผู้ป่วย และมีการตรวจผู้ที่มีความเสี่ยงสูงทุกวัน ด้วยการตรวจเชิงรุกและการสุ่มตรวจจากคนภายในจังหวัดที่มีอาการเป็นหวัดที่มาโรงพยาบาลทุกแห่ง
  4. ร้านประกอบการ สถานบันเทิง ร้านอาหารในจังหวัดพิษณุโลก สามารถดำเนินการได้ปกติ แต่ขอความร่วมมือช่วยกันใส่แมส เป็นระยะห่าง ล้างมือ และลงทะเบียนทุกครั้งที่ใช้บริการ
    เรื่องระเบียบการเยี่ยมผู้ป่วยและการเฝ้าไข้ นายแพทย์สุชาติ พรเจริญพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก เปิดเผยว่า ในขณะนี้โรค covid-19 ได้มีแพร่ระบาดในหลายพื้นที่ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดกระจายเชื้อ เพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วย ญาติผู้ป่วย ตลอดจนผู้เข้ามาใช้บริการโรงพยาบาล โรงพยาบาลพุทธชินราชพิษณุโลก ได้จัดระเบียบการเยี่ยมผู้ป่วย ในช่วงการแพร่ระบาด covid-19 ดังนี้ เปิดให้เยี่ยมเวลา 12.00 ถึง 14.00 น. ระเบียบการเข้าเยี่ยม ญาติเข้าเยี่ยมผู้ป่วยได้ครั้งละ 1 คนเยี่ยมได้ครั้งละไม่เกิน 15 นาที สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า ตรวจคัดกรองไข้ล้างมือก่อนเข้าอาคาร ใช้บัตรประจำตัวประชาชนสแกนเพื่อเข้าระบบเยี่ยม เป็นการระบุตัวตนผู้เข้าเยี่ยม และผู้ป่วย เมื่อครบกำหนดเยี่ยมนำบัตรประชาชนสแกนเพื่อออกจากระบบเยี่ยม เป็นต้น
    โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก เพิ่มศักยภาพตรวจหาเชื้อ covid19 มีเทคนิค Real time RT-PCR รายงานผลภายใน 24 ชั่วโมง และโรงพยาบาลพุทธชินราชพิษณุโลก พร้อมให้บริการคลินิกไข้หวัด เพื่อป้องกันการติดเชื้อและการแพร่กระจายของเชื้อโรคต่างๆ รวมถึงเตรียมรับผู้ติดเชื้อ covid-19 ระลอกใหม่ โดยผู้ป่วยโรคติดเชื้อทางเดินหายใจ ผู้ป่วยที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง หรือผู้ที่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยสงสัย ผู้ป่วยยืนยัน สามารถมาใช้บริการโดยไม่ต้องเข้าภายในตัวอาคาร

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link