ผู้ว่าฯสุราษฎร์ แถลงข่าวชุดปฎิบัติการ “ฉก.ธารทิพย์” อ.เคียนซา จับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญกวาดล้างใหญ่ก่อนขายระบาดปีใหม่ ได้ผู้ต้องหา 5 คน ยึดยาบ้าล็อตใหญ่เกือบ 3 แสนเม็ด ไอซ์กว่า 1 กิโลกรัม

วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม 2563 ที่ว่าการอำเภอเคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยนายสุทธิพงศ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัด พ.ต.อ.สมบัติ ฉ่ำแสง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี , นายพีระ กาญจนพงศ์ ผอ.ปปส.ภาค 8 , นายมนตรา พรมสินธุ ปลัดจังหวัดสุราษฎร์ธานี , พ.ต.อ.สมชาย ศรีศรยุทธ์ ผกก.ตชด.41 , นายชวลิต โรจนรัตน์ นายอำเภอเคียนซา , นายสุเชาว์ ทูโมสิก ป้องกันจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายเดชา ชโลธร หัวหน้าส่วนอำนวยการ ศอ.ปส.จ.สุราษฎร์ธานี และผู้แทนทหาร มทบ.45 ร่วมแถลงข่าวชุดปฎิบัติการ “ฉก.ธารทิพย์” ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด อ.เคียนซา นำโดยนายอิสรินทร์ ภคพิริยะเลิศ ปลัดอำเภอเคียนซา(ฝ่ายความมั่นคง) , ตำรวจ ตชด.ที่ 416 , กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และสมาชิกกองร้อย อส.เคียนซา ได้จับกุมกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด 2 คดี ต่อเนื่อง ได้ผู้ต้องหา 5 คน ประกอบด้วยนายสด หรือเล็ก บุญรัตน์ อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 92/2 หมู่ที่ 4 ต.ทุ่งหลวง อ.เวียงสระ นายมานพ หรือม่อน หนูรอด อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 107 หมู่ที่ 16 ต.บ้านเสด็จ อ.เคียนซา นายราม หรือราม ชุมทอง อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 85 หมู่ที่ 7 ต.ป่าระกำ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช น.ส.กรรณิการ์ หรือเก๋ ปราบภพ ภรรยานายรามและนายสมโภทธ์ หรือโภช คงทอง บ้านเลขที่ 121 หมู่ที่ 4 ต.พรหมโลก อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ยึดยาเสพติดยาบ้าทั้งหมด 262,005 เม็ด กับ ไอซ์ น้ำหนัก 1.226 กิโลกรัม รถยนต์ 1 คันและทรัพย์สินอีกจำนวนหนึ่งที่ ปปส.เตรียมเข้าตรวจยึด
นายวิชวุทย์ กล่าวว่า เบื้องต้น วันที่ 22 ธันวาคม 2563 เวลาประมาณ 15.00 น.นายอิสรินทร์ ภคพิริยะเลิศ ปลัดอำเภอเคียนซา(ฝ่ายความมั่นคง) ได้นำกำลังชุดปฏิบัติการ “ฉก.ธารทิพย์” เข้าจับกุมนายสด นายมานพ นายราม ได้ภายในบ้านเลขที่ 71/1 หมู่ที่ 8 ต.บ้านเสด็จ อ.เคียนซา ได้ของกลางยาบ้า 805 เม็ด โดยตรวจค้นในรถกระบะ ทะเบียน ผฉ 7296 สุราษฎร์ธานีของนายรามพบยาบ้าอีก 41 ถุง จำนวน 8,200 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ และขยายผลเข้าค้นที่บ้านไม่มีเลขที่ ติดถนนสายบ้านโคกคา หมู่ที่ 8 ต.สินเจริญ อ.พระแสง ยึดยาบ้าได้อีก 81,000 เม็ด และ ไอซ์ น้ำหนัก 1.226 กิโลกรัมพร้อมจับกุมตัว น.ส.กรรณิการ์ ภรรยาของนายราม

ต่อมา ชุดจับกุมได้สอบสวนขยายผลติดต่อล่อซื้อจากเฮียหลอ อยู่ในพื้นที่ จ.เชียงราย ซึ่งหลบหนีไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน ได้สั่งให้นายสมโภทธ์ นำยาบ้า 25 มัด จำนวน 50,000 เม็ด มาส่งให้จับกุมได้ที่ถนนบ้านตาล – ลานสกา อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช และขยายผลนำไปตรวจค้นที่บ้านพักนายสมโภทธ์ ที่บ้านเลขที่ 121หมู่ที่ 4 ต.พรหมโลก อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ยึดยาบ้า ได้อีก 61 มัด จำนวน 122,000 เม็ด
นายวิชวุทย์ กล่าวอีกว่า การจับกุมกลุ่มพ่อค้ายาเสพติดครั้งนี้ถือเป็นความมุ่งมั่นชุดปฎิบัติการ“ฉก.ธารทิพย์” ของศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด อ.เคียนซา ที่ได้พยายามสอบสวนขยายผลจนนำไปสู่การจับกุมเครือข่ายผู้ค้ารายสำคัญได้ของกลางจำนวนมาก ซึ่งเป็นการตัดวงจรการค้ายาเสพติดก่อนที่จะมีการขายระบาดในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่
รายงานข่าวแจ้งว่า ระหว่างการแถลงข่าวนายวิชวุทย์ ได้มอบเงินรางวัลให้กับนายอิสรินทร์ ภคพิริยะเลิศ ปลัดอำเภอเคียนซา(ฝ่ายความมั่นคง) หัวหน้าชุดปฏิบัติการและคณะ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฎิบัติหน้าที่สำคัญในครั้งนี้.

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน

คุณณรงค์ชัย ชลาลักษ์

คุณสุพัตรา เลี่ยมรัตน์

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link