ระทึก.! เผาขยะ ไฟลุกลามไหม้ ร.ร.บ้านหนองกินเพล

27 ธ.ค. 63 เวลาประมาณ 10.30 น. ร.ต.อ.พิชัยยุทธ บุญตา รอง สว.สส.สภ.วารินชำราบ ปฏิบัติหน้าที่ ร้อยเวรปราบปราม สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงเรียนบ้านหนองกินเพล ต.หนองกินเพล อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.วรการ ป้องกัน ผกก.สภ.วารินชำราบ ซึ่งเดินทางมาอำนวยการดับเพลิงด้วยตนเอง และหน่วยดับเพลิง อบต.หนองกินเพล
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่า อาคารที่ถูกไฟไหม้ในครั้งนี้เป็นอาคารปูนชั้นเดียว หลังคามุงสังกะสี มี 3 ห้อง เป็นอาคารสำหรับเก็บห้องเก็บสื่อการเรียนการสอน วัสดุการศึกษา และครุภัณฑ์สำนักงาน ซึ่งจนท.ดับเพลิงจากอบต.หนองกินเพล กำลังเร่งฉีดน้ำดับเพลิง โดยมีชาวบ้านมาช่วยกันขนย้ายสิ่งของจำพวกวัสดุครุภัณฑ์ประเภทสื่อการเรียนการสอน ทีวี คอมพิวเตอร์ ฯลฯ ออกมาจากตัวอาคารดังกล่าว แล้วนำมาวางไว้ที่ด้านหน้าอาคาร จนท.ดับเพลิงใช้เวลา ไม่ถึง 1 ชั่วโมง ก็สามารถดับเพลิงและควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ โดยเพลิงมิได้ลุกลามไปยังห้องข้างเคียงแต่อย่างใด และ โชคดีที่วันนี้เป็นวันอาทิตย์ โรงเรียนไม่ได้เปิดทำการสอน จึงไม่มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บ และไม่เกิดความโกลาหลอลหม่าน
ร.ต.อ.พิชัยยุทธ บุญตา รอง สว.สส.สภ.วารินชำราบ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวของเราว่า สาเหตุที่เกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ เนื่องจากนักการภารโรงของโรงเรียนบ้านหนองกินเพล ได้ทำความสะอาดพื้นที่ในบริเวณดังกล่าว และได้ทำการเผาขยะ จนไฟได้ลุกลามไหม้หญ้าแห้งริมกำแพงรั้วโรงเรียน และลุกลามเข้าไปที่ด้านหลังของอาคารดังกล่าว จนเป็นเหตุให้เกิดไฟไหม้ด้านหลังของห้องริมซึ่งติดกับรั้วโรงเรียนและถนนสาธารณะภายในหมู่บ้าน โชคดีที่เป็นอาคารปูน ไฟจึงลุกไหม้ได้ช้า และ จนท.ดับเพลิงอยู่ใกล้ จึงเดินทางมายังที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็วและควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ในทันที จึงเกิดความเสียหายเพียงเล็กน้อย เท่านั้น

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link