สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย ปันสุขแด่เด็กที่ด้อยโอกาสในพื้นที่เขาใหญ่ มอบจักรยาน อุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์การเรียนโครงการ “พี่ให้น้องสู่เด็กนักเรียนชนบท”

วันที่ 27 ธันวาคม ที่หอประชุมโรงเรียนวัดคลองเสือ นายไพโรจน์ เทศนิยม นายกสามาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย นายสมชาย จรรยา นายสุรชัย นิโครธานนท์ รองนายกสมาคมฯ นายธนากร ริตุ เลขาธิการสมาคมฯ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ และผู้ใหญ่ใจดีร่วมมอบจักรยานจำนวน 69 คัน อุปกรณ์การเรียนการสอน อุปกรณ์กีฬา และของเล่นเด็ก ให้แก่นักเรียนโรงเรียนวัดคลองเสือ หมู่ที่ 15 บ้านคลองเสือ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับประถมศึกษา โดยมีนายจิรวัฒน์ เยินสูงเนินผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคลองเสือพร้อมคณะครู และเด็กนักเรียนเป็นผู้รับมอบรวมมูลค่า 2 แสนบาท

นายไพโรจน์ เทศนิยม กล่าวว่า สมาคมฯเล็งเห็นความสำคัญทางด้านการศึกษาสำหรับเด็กเล็ก ถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก เพราะเด็กนักเรียนในวัยนี้ คือวัยที่ต้องการเรียนรู้อย่างแท้จริง สมองของเขาจะจดจำสิ่งต่างๆ

ดังนั้นสมาคมฯ จึงจัดหาสิ่งดีๆนำมามอบให้กับเด็กนักเรียน ในโครงการ “พี่ให้น้องสู่เด็กนักเรียนชนบท” มอบจักรยานเป็นพาหนะสำหรับ ปั่นมาเรียนหนังสือ

เนื่องจากเยาวชนบางคนมีบ้านอยู่ห่างไกลจากโรงเรียน ทั้งนี้เพื่อให้จักรยานเป็นเครื่องมือหนึ่ง ที่ช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพในการเรียนให้ดียิ่งขึ้น

สมาคมฯรู้ดีว่าเด็กนักเรียน ที่ไม่มีจักรยานปั่นไปโรงเรียนนั้นลำบากแค่ไหน และประเทศไทยยังมีเด็กๆ อีกจำนวนมาก ที่ต้องการจักรยานปั่นไปโรงเรียน

อีกทั้งอยากให้เด็กไทยได้มีรอยยิ้ม มีความสุข จากการได้รับของขวัญในครังนี้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นครอบครัวที่มีฐานะยากจน การที่สมาคมเป็นส่วนหนึ่ง เข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระแก่ผู้ปกครอง

ด้านนายสมชาย จรรยา กล่าวว่า ขอขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่าน ทุกภาคส่วน ที่ร่วมบริจาค สนับสนุนสิ่งของมาในครั้งนี้ สมาคมฯได้ทำหน้าที่เป็นสะพานบุญ ส่งมอบความสุข แล้วได้เห็นรอยยิ้มของเด็กๆ ทำให้กิจกรรมครั้งนี้ เป็นกุศลอันยิ่งใหญ่ ทำความฝันของเด็กๆที่ด้อยโอกาสให้เป็นจริง ได้รับจักรยานไปใช้ประโยชน์อย่างเท่าเทียมกันทุกคน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link