ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติสภากาชาดไทย ร่วมกับวัดหนามแดง จัดหน่วยรับบริจาคโลหิต ปีที่ 35 ครั้งที่ 142

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติสภากาชาดไทย ร่วมกับวัดหนามแดง จัดหน่วยรับบริจาคโลหิต ปีที่ 35 ครั้งที่ 142 โดยมีผู้ใจบุญเดินทางมาบริจาคโลหิตจำนวนมาก ท่ามกลางการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ที่โรงเรียนวัดหนามแดง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติสภากาชาดไทย ร่วมกับวัดหนามแดง จัดหน่วยรับบริจาคโลหิต ปีที่ 35 ครั้งที่ 142 เพื่อนำโลหิตจากการเปิดรับบริจาคในครั้งนี้ไปช่วยเหลือผู้ป่วยที่มีความจำเป็นที่ต้องการใช้โลหิต ซึ่งได้มีประชาชนที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาร่วมบริจาคในครั้งนี้จำนวนมาก ท่ามกลางการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ซึ่งมีเจ้าหน้าที่อสม.มาตรวจคัดกรองผู้ที่เดินทางเข้ามายังหน่วยบริจาคโลหิตโดยทำการตรวจวัดอุณภูมิร่างกาย พร้อมล้างมือด้วยแอลกอฮอลล์ทุกคน
สำหรับการบริจาคโลหิตทางพระปลัดสมพร เกศโกศล ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหนามแดงได้ดำเนินจัดขึ้นในทุกๆ3เดือน โดยมีเจ้าหน้าที่จากสภากาชาดไทยจะมาดำเนินการรับบริจาคโลหิตที่วัดหนามแดงตลอดมา เมื่อพระสมุห์ทองดี รองเจ้าอาวาสวัดหนามแดง มรณภาพ ลง ซึ่งท่านเป็นผู้สนับสนุนในการจัดหน่วยมารับบริจาคโลหิตที่วัดหนาม พระปลัดสมพร เกศโกศล ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหนามแดง ก็ได้ดำเนินการต่อมาจนถึงปัจจุบัน การบริจาคโลหิตที่วัดหนามแดงมีสถิติเพิ่มขึ้นเรื่อยๆและมีประชาชนมีจิตศรัทธา มาร่วมบริจาคโลหิตเป็นจำนวนมาก ซึ่งในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 142 ปีที่ 35 ทางพระปลัดสมพร เกศโกศล ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหนามแดง จึงได้จัดให้มีสิ่งตอบแทนเล็กๆน้อยๆกับผู้ที่มาบริจาคในช่วงสิ้นปี โดยให้มีการจับฉลากลุ้นรับของขวัญรางวัลต่างๆจากผู้ที่มีจิตศรัทธานำสิ่งของมาบริจาคในครั้งนี้

 

 

(สวงค์เที่ยงวัน)
น.ส.พ.เรื่องจริงผ่านเลนส์ออนไลน์
จ.สมุทรปราการ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link