ชุดเคลื่อนที่เร็วสุราษฎร์ฯ พบแรงงานต่างด้าวไม่มีบัตร 1 รายเข้าพื้นที่ ส่ง ตม. ในรอบ 24 ชม.ตรวจคัดกรอง 1,388 คน ยืนยันสุราษฎร์ธานีปลอดภัยโควิดมีผู้ติดเชื้อจากนอกพื้นที่เพียงรายเดียวใกล้ครบกำหนดกักตัว

วันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม 2563 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากนายถาวร พรหมฉิม นายอำเภอท่าฉาง ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) อ.ท่าฉาง ว่า ชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว(ชป.5) นำโดยนายชาติชาย ศรีเพชรแก้ว ปลัดอำเภอ หัวหน้าชุดพร้อมผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอ , เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และสมาชิก อส.ออกปฏิบัติการตามมาตรการเชิงรุกของจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อควบคุมและป้องกันโรค ได้ตรวจพบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา 1 รายเข้าพื้นที่ ต.เสวียด ไม่มีบัตรประจำตัว ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายปกติและไม่มีอาการป่วย จึงส่งตัวให้ สภ.เสวียด อ.ท่าฉาง สอบสวนลงบันทึกประจำวันและประสานด่านตรวจคนเข้าเมืองสุราษฎร์ธานี รับไปดำเนินการตามกฎหมาย

นายวิชวุทย์ กล่าวว่า ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ผลการปฎิบัติตั้งจุดตรวจ จุดสกัด จุดคัดกรองโรคและชุดปฎิบัติการเคลื่อนที่เร็วเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ของ จ.สุราษฎร์ธานีจากจุดตรวจ 12 จุด ชุดเคลื่อนที่เร็ว 21 ชุด เข้าตรวจสถานการประกอบการ 6 แห่ง มีผู้ผ่านการตรวจ 1,388 คน
“ จุดตรวจทั้ง 12 จุดเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข ตำรวจ ทหารและอาสาสมัคร โดยเฉพาะถนนทางหลวงสายหลักและท่าเรือเฟอร์รี่ เจ้าหน้าที่ได้ร่วมปฏิบัติหน้าที่อย่างหนักมีการตรวจเป็นรายบุคคลจึงขอให้ความร่วมมือและขอชมเชยเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ เพื่อความปลอดภัยประชาชนและไม่ให้มีการระบาดของโรค ซึ่งของยืนยันในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี มีความปลอดภัยจากโควิด-19 จนถึงขณะนี้มีผู้ได้รับเชื้อมาจากนอกพื้นที่เพียง 1รายเท่านั้นไม่มีอาการป่วยและใกล้ครบกำหนดกักตัว ” นายวิชวุทย์ กล่าว.

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน

คุณณรงค์ชัย ชลาลักษ์

คุณสุพัตรา เลี่ยมรัตน์

คุณสุทธิชาติ รัชชะ

คุณวิทยา แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link