ปราจีนบุรี-พ่อเมืองปราจีน เปิดศูนย์คัดกรอง รถประชาชนเดินทางข้ามจังหวัด ตลาดประชารัฐ ตำบลโคกไม้ลาย พร้อมยืนยันไม่มีการล็อกดาว แต่จะยกระดับการปฏิบัติงานตามนโยบายของกระทรวงที่กำหนดไว้อย่างเข้มข้น

ปราจีนบุรี-พ่อเมืองปราจีน เปิดศูนย์คัดกรอง รถประชาชนเดินทางข้ามจังหวัด ตลาดประชารัฐ ตำบลโคกไม้ลาย พร้อมยืนยันไม่มีการล็อกดาว แต่จะยกระดับการปฏิบัติงานตามนโยบายของกระทรวงที่กำหนดไว้อย่างเข้มข้น

วันนี้เวลา 18.30 น. ที่ตลาดประชารัฐ ตำบลโคกไม้ลาย อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี บริเวณถนนสุวรรณศร ซึ่งเป็นเส้นทางรอยต่อระหว่างจังหวัดนครนายก-ปราจีนบุรี เพื่อใช้ไปสู่จังหวัดต่างๆ โดย นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี พันตำรวจเอก กสินธ์ ธำรงศรีสุข ผู้กำกับการ สภ.เมืองปราจีนบุรี นายนรเศรษฐ์ ศรีตะพัสโส นายอำเภอเมืองปราจีนบุรี พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี พร้อมฝ่ายปกครอง อสม. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ตั้งจุดคัดกรองโควิท19 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อโควิด 19 โดยการปฏิบัตินั้นจะตั้งจุดตรวจคัดกรองสำหรับประชาชนที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด ให้เข้ารายงานตัวต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ เพื่อทำการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่กระจายของโรคติดต่อโควิท 19 นี้ ได้แก่ประชาชนที่มาจากจังหวัดสมุทรสาคร มีประวัติทำอาชีพค้าขายและขนส่งอาหารทะเลไปตลาดทะเลไทยและตลาดกุ้ง, มาจากจังหวัดระยองที่เข้าไปในสถานที่การเล่นการพนันอำเภอเมืองระยองและบริเวณสถานีขนส่ง, มาจากจันทบุรีเข้าไปสถานที่เล่นการพนันใน อำเภอท่าใหม่ และ อำเภอนายายอาม, มาจากจังหวัดตราดเข้าไปสถานที่ลักลอบเล่นการพนันอำเภอเขาสมิง, มาจากชลบุรีเข้าไปสถานที่ลักลอบเล่นการพนันในเขตอำเภอบางละมุงและสถานบริการหรือสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการในเขตอำเภอศรีราชา ,มาจากกรุงเทพฯที่เข้าไปใช้สถานบริการและสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการในเขตบางพลัด และให้ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดที่อาจจะมีแนวโน้มความเสี่ยงต่ำ ได้แก่ จ.ตาก จ.นนทบุรี จ.ปทุมธานี จ.พระนครศรีอยุธยา จ.สระบุรี จ.ลพบุรี จ.สิงห์บุรี จ.อ่างทอง จ.นครนายก จ.กาญจนบุรี จ.นครปฐม จ.ราชบุรี จ.สุพรรณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จ.เพชรบุรี จ.สมุทรสงคราม จ.สมุทรสาคร จ.ฉะเชิงเทรา จ.สระแก้ว จ.สมุทรปราการ จ.ระยอง จ.จันทบุรี จ.ชลบุรี จ.ตลาด จ.ระยอง และกรุงเทพมหานคร ขอความร่วมมือช่วยสังเกตุอาการตนเองในพื้นที่พักอาศัยเป็นเวลา 14 วัน และให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดโดยเคร่งครัด และขอความร่วมมือผู้ที่จะเดินทางไปจังหวัดต่างๆ หลีกเลี่ยงการสัมผัสและเข้าไปในที่ที่มีคนจำนวนมาก เบื้องต้นจะทำการซักประวัติสำหรับผู้ที่มาจากพื้นที่เสี่ยงสูงแนะนำการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน


นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้กล่าวถึงมาตรการในจังหวัดปราจีนบุรี ยืนยันว่ายังไม่มีการล็อกดาวน์แต่จะขอความร่วมมือให้ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโรคเป็นการชั่วคราว เช่น สถานบริการ ผับ บาร์ สถานบันเทิง คาราโอเกะ สนามเด็กเล่น และเครื่องเล่นในสถานที่ต่างๆ เช่น ห้างสรรพสินค้า ตลาด ตลาดนัด บ้านลม โต๊ะสนุกเกอร์ ร้านเกมส์ ร้านอินเตอร์เน็ต ตู้เกม สนามชนไก่ พร้อมทั้งค่ายมวย และสถานศึกษาทุกแห่ง สังกัดทั้งภาครัฐเอกชนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้งในและนอกระบบ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และสถาบันกวดวิชา ร้านอาหารห้างร้านสะดวกซื้อการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มให้จัดระเบียบการเข้าใช้บริการจำนวนผู้เข้าบริโภคในร้านให้เป็นแนวทางปฏิบัติการป้องกันโรคและห้ามบริโภคสุราและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า หรือศูนย์ประชุมร้านสะดวกซื้อ ซูปเปอร์มาร์เก็ต ให้เปิดทำการได้ตามเวลาปกติของสถานที่นั้นๆภายใต้การดำเนินงานของการป้องกันโรค ขอความร่วมมืองดจัดกิจกรรมที่มีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก เช่น การประชุม สัมมนา จัดเลี้ยง และแจกจ่ายอาหารหรือสิ่งของต่างๆยกเว้นได้รับอนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และขอความร่วมมือประชาชนให้งดหรือชะลอการเดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัดเว้นแต่กรณีมีเหตุจำเป็นเท่านั้น จึงขอความร่วมมือมา ณ.ที่นี้ด้วย

ที่มาประชาสัมพันธ์จังหวัดปราจีนบุรี

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ ประจำจังหวัดปราจีนบุรีรายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link