ผวจ.อุบลฯ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน มอบให้แก่ประชาชนชน

ผวจ.อุบลฯ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน มอบให้แก่ประชาชนชน
จากข้อมูลรายงานสถานการณ์ภาวะอากาศในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2563 – มกราคม 2564 มีค่าอุณหภูมิต่ำสุดถึง 14 องศาเซลเซียส จึงได้เกิดสภาวะอากาศหนาวเย็นขึ้นติดต่อกันหลายวัน หลายช่วงแล้วมีราษฎรได้รับความเดือดร้อนจากสภาวะอากาศหนาวเย็นเป็นจำนวนมาก
วันนี้ ( 6 ม.ค.64) มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดสรรผ้าห่มพระราชทานให้จังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 3,500 ชุด ให้นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานในพิธีมอบผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอศรีเมืองใหม่ จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น
ทั้งนี้ จังหวัดอุบลราชธานี ได้จัดสรรผ้าห่มกันหนาวพระราชทานให้กับอำเภอที่มีสภาวะอากาศหนาวเย็น และมีข้อมูล การได้รับมอบเครื่องกันหนาวในภาพรวมของจังหวัดจำนวนน้อยสุด 7 อำเภอ ได้แก่ อำเภอศรีเมืองใหม่ อำเภอดอนมดแดง อำเภอทุ่งศรีอุดม อำเภอตาลสุม อำเภอนาเยีย อำเภอนาตาล และ อำเภอน้ำขุ่น โดยจังหวัดได้จัดสรรผ้าห่มกันหนาวดังกล่าว อำเภอละ 500 ผืน รวม 7 อำเภอ 3,500 ชุด
ในโอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กล่าวกับราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ภัยหนาวให้รับทราบ จากนั้นลงพื้นที่เชิญผ้าห่มกันหนาวและสิ่งของพระราชทานไปมอบแก่ราษฎรผู้สูงอายุ จำนวน 5 ราย พร้อมทั้งพูดคุยให้กำลังใจกับราษฎร ต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นลันพ้น

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link