อุบลฯ ยกระดับคุมเข้มรถขนส่งสินค้า ด่านชายแดนช่องเม็ก เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับ สปป.ลาว และประชาชนชาวไทย ตามมาตรการป้องกัน โควิด – 19 อย่างเคร่งครัด

อุบลฯ ยกระดับคุมเข้มรถขนส่งสินค้า ด่านชายแดนช่องเม็ก เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับ สปป.ลาว และประชาชนชาวไทย ตามมาตรการป้องกัน โควิด – 19 อย่างเคร่งครัด
(7 ม.ค. 64) นายเมธา รุ่งฤทัยวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ลงพื้นติดตามตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด – 19 ที่จุดผ่านแดนถาวรช่องเม็ก อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบราชธานี และกล่าวว่า จากผลจากการประชุมหารือกับผู้ประกอบการ นำเข้า และส่งออกสินค้า ผ่านแดนถาวรช่องเม็ก ไปยังแขวงจำปาสัก สปป.ลาว อย่างไม่เป็นทางการ เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2564 ได้กำหนดแนวทางในการเดินรถขนส่งสินค้าระหว่างประเทศโดยให้รถสินค้าประเภท มันสำปะหลัง ผู้ประกอบการต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ฝั่ง สปป.ลาว เพื่อนำขบวนรถไปที่โกดังหรือลานมันสำปะหลังที่จะไปรับบรรทุก สำหรับรถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิง รถขนส่งผ่านแดน รถขนส่งอุปกรณ์ไฟฟ้า (สร้างเขื่อน) ยังคงปฏิบัติเช่นเดิม ส่วนรถบรรทุกเล็กหรือรถปิคอัพ เช่น กล้วย กะหล่ำปลี เสาวรส ให้เปลี่ยนถ่ายสินค้า ที่สากลวังเต่าหลักกิโลเมตรที่ 30 รถขนส่งสินค้าเบ็ดเตล็ดประเภทเครื่องอุปโภคบริโภค ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ด่านสากลวังเต่า เกี่ยวกับ สถานที่ขนส่งปลายทาง พร้อมแจ้งเบอร์โทรศัพท์ของผู้รับสินค้ารวมทั้งที่อยู่ผู้รับปลายทาง
นอกจากนี้ ยังได้เน้นย้ำมาตรการนำเข้าและขนส่งสินค้าให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด ให้มีการคัดกรองโรคติดต่อ ฉีดพ่นยายาฆ่าเชื้อที่ล้อรถทุกคัน และแจ้งให้ผู้ประกอบการขนส่งสินค้านำอาหารไปรับประทานเองหรือรับประทานอาหารไว้ที่โกดังปลายทาง
ด้าน รองผู้ว่าราชกาจังหวัดอุบลราชธานี ได้สั่งการให้ผู้ประกอบการขนส่งสินค้า ปฏิบัติตามระเบียบและดำเนินการตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด – 19 อย่างเคร่งครัด รวมถึงดูแลการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายโดยเฉพาะตามช่องทางธรรมชาติ

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link