ผู้ว่าฯสุราษฎร์ ลงพื้นที่กำชับมาตรฐานการตรวจเชื้อโควิดโรงงานใหญ่ และด่านตรวจท่าชนะ ล่าสุดไม่มีโควิดรายใหม่เพิ่มแต่ขอความร่วมมือไม่ประมาท

ผู้ว่าฯสุราษฎร์ ลงพื้นที่กำชับมาตรฐานการตรวจเชื้อโควิดโรงงานใหญ่ และด่านตรวจท่าชนะ ล่าสุดไม่มีโควิดรายใหม่เพิ่มแต่ขอความร่วมมือไม่ประมาท

วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม 2564 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย นายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายสมโชค พูลสุข สาธารณสุขอำเภอพุนพิน และผู้รับผิดชอบงานคุ้มครองผู้บริโภคและเภสัชสาธารณสุข(คบส.) ร่วมสังเกตการณ์และตรวจมาตรฐานการตรวจเชื้อโควิด-19 ของบริษัทโปรเฟสชั่นแนลแลปฯ ที่โรงงานผลิตเครื่องดื่มบริษัท นทีชัย จำกัดและบริษัทในเครือไทยเบฟที่ อ.พุนพิน ซึ่งเป็นมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ให้กับเจ้าหน้าที่ที่มีจำนวนมากเป็นไปตามมาตรฐานสาธารณสุข
จากนั้น ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจจุดคัดกรองโควิด19 ถนนทางหลวงเอเชีย 41 เข้าสู่ พื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ที่บริเวณสี่แยกหนองนิล อ.ท่าชนะ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้กล่าวชื่นชมให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกท่านที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความขยันขันแข็ง ทำการตรวจวัดอุณหภูมิและคัดกรองผู้ที่เดินทางเข้ามายังพื้นที่
ทั้งนี้ สถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 จ.สุราษฎร์ธานี ระลอกใหม่ มีผู้ป่วยยืนยันสะสม 11 ราย กลับบ้านแล้ว 1 ราย(คนขับรถส่งกุ้ง) เหลือรักษาตัวที่โรงพยาบาล 10 ราย(ครอบครัวเดียวกัน) การเฝ้าระวังในกลุ่มแรงงานต่างด้าวในสถานที่เสี่ยงส่งตรวจ 1,722 รายไม่พบเชื้อทั้งหมด การเฝ้าระวังและค้นหาในกลุ่มเสี่ยงจาก จ.สมุทรสาคร ส่งตรวจ 333 ราย ไม่พบเชื้อ 331 ราย ที่พบ 2 รายคือคนขับรถส่งกุ้ง(หายป่วยกลับแล้ว)และผู้หญิงอายุ 50 ปีที่มาเยี่ยมญาติ(ยังรักษาตัวอยู่)
ล่าสุด สำนักงานสาธารณสุข จ.สุราษฎร์ธานี รายงานผลตรวจพนักงานร้าน BLOOM URT จำนวน 6 รายที่ผู้ติดเชื้อรายที่ 11 ไปเที่ยวไม่พบเชื้อทั้งหมด และผลตรวจของน้องผู้ป่วยรายที่ 4 ของ จ.นครศรีธรรมราช ที่ไทม์ไลน์เดินทางมาแถวหอพักหน้า มอ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 3 ม.ค.64 ไม่พบเชื้อเช่นกัน
นายวิชวุทย์ กล่าวว่า สถานการณ์ขณะนี้สามารถควบคุมได้โดยผู้ที่เดินทางจากกรุงเทพฯทางเครื่องบินทุกคนจะต้องกรอกแบบฟอร์มส่งให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.พุนพิน ที่ห้องโดยสารขาเข้า ส่วนผู้เดินทางโดยรถยนต์จะต้องตรวจบัตรประชาชน และเอกสารรับรองความจำเป็นในการเดินทางออกพื้นที่จังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวดที่จุดตรวจแยกหนองนิล อ.ท่าชนะ รวมทั้งจุดตรวจ 4 มุมเมือง อย่างไรก็ตามจำเป็นต้องขอความร่วมมือประชาชนงดการเดินทางข้ามจังหวัด และให้สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง หมั่นล้างมือให้สะอาด ไม่ไปที่แออัด ซึ่งจะเป็นการช่วยสร้างภูมิป้องกันโรคระบาดนี้ได้ก่อนจะมาถึงตัว.

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน
# คุณณรงค์ชัย ชลาลักษ์
# คุณสุพัตรา เลี่ยมรัตน์
# คุณสุทธิชาติ รัชชะ
# คุณวิทยา แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link