นนทบุรี นอภ.บางใหญ่ เตรียม Big cleaning ตลาดบางใหญ่และคอนโด7ชั้น หลังครบกำหนดปลดล็อคผู้ถูกกักตัว

นนทบุรี นอภ.บางใหญ่ เตรียม Big cleaning ตลาดบางใหญ่และคอนโด7ชั้น หลังครบกำหนดปลดล็อคผู้ถูกกักตัว
เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 11 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองอำนวยการ (ส่วนหน้า)ศูนย์บริหารสถานการณ์โรคติดเชื้อ COVID-19 หน้าคอนโด7ชั้น สีชมพู หมู่6 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี นายชุ้น ณัฐเดช กังสุกุล นายอำเภอบางใหญ่ พร้อมด้วย นายชมชน ขุนทวาท ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกัน น.ส.ปุณยารัตน์ จันทร รองปลัดเทศบาลตำบลเสาธงหินรักษาการปลัดเทศบาล นายพงศ์ธร หงษ์ทอง หัวหน้างานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลเสาธงหิน น.ส.นภาพร สุทธิธรรม ผจก. ตลาดบางใหญ่ น.ส.ปาริชาติ อังคณะวัฒนา ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมหารือเกี่ยวกับการปลดล็อคเเรงงานต่างด้าวและผู้พักอาศัยที่ถูกกักตัวอยู่บนคอนโด 7 ชั้น กว่า 700 คน โดยเริ่มกักตัวตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค.63 ซึ่งจะครบกำหนด ภายในวันที่ 12 ม.ค.ที่จะถึงนี้ โดยหลังจากปลดล็อคก็จะมีการจัดระเบียบพ่อค้า เเม่ค้า ที่ขายของอยู่ภายในตลาด และจะทำการบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ตลาดบางใหญ่และคอนโดดังกล่าวเพื่อฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกด้วย


นายชมชน ขุนทวาท ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกัน กล่าวว่า วันนี้ทางอำเภอบางใหญ่ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดตลาดบางใหญ่ และปลดล๊อคผู้ถูกกักตัวในอาคารคอนโดสีชมพู ซึ่งในส่วนของตลาด ทางอำเภอบางใหญ่ ได้มอบหมายให้เทศบาลตำบลเสาธงหินและเจ้าหน้าที่ของตลาดบางใหญ่ จัดทำ Big cleaning พื้นที่ภายในตลาดและอาคารพาณิชย์โดยรอบตลาดในวันที่ 12 ม.ค.2564 โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. โดยทีมงานผู้ปฏิบัติ ต้องแต่งชุดป้องกันการฟุ้งกระจายจากการฉีดพ่นทำความสะอาด และในวันที่ 13 ม.ค.64 ผู้ค้าและเจ้าของแผงค้า จะต้องนำผลการตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 มายืนยัน ทั้งในส่วนเจ้าของแผงและลูกน้องที่เป็นแรงงานต่างด้าว และให้จัดทำบัญชีรายชื่อแรงงานต่างด้าว และลงทะเบียนผู้ค้าและแรงงานในทุกวัน ที่มีการปฏิบัติงาน ป้องกันการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวจากพื้นที่อื่น ที่แฝงตัวเข้ามาในพื้นที่ตลาดบางใหญ่ พร้อมกับเปิดตลาดให้ประชาชนเข้ามา จับจ่ายใช้สอยได้ตั้งแต่วันที่ 14 ม.ค. เป็นต้นไป และใช้มาตรการป้องกันโควิด 19 อย่างเคร่งครัด โดยให้สวมใส่แมสตลอดเวลาที่เข้ามาในพื้นที่ตลาด จุดวัดอุณหภูมิ การสแกนแอปพลิเคชั่น “ไทยชนะ” และโหลดแอปพลิเคชั่น “หมอชนะ” การจัดทำเคาเตอร์ชิว และบริการแอกอฮอล์ล้างมือในทุกๆร้าน

ซึ่งในส่วนของผู้ที่ถูกกักตัวอยู่ในคอนโดสีชมพู ที่ครบกำหนดปลดล็อค ในวันที่12 ม.ค. ที่จะถึงนี้ โดยบุคคลที่ถูกกักตัวได้รับการตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 เป็นที่เรียบร้อยเเล้ว ซึ่งผลเป็นลบทุกราย แต่จะต้องกำหนดมาตรการในการกำหนดให้คนเข้าออก อย่างเป็นระบบ การทำบัญชี ผู้เข้าพักทุกราย และ บุคคลภายนอกที่จะเข้าตึก ต้องมีการแสดงผลการตรวจโรคโควิด19 ในทุกราย โดยในวันที่ 13 ม.ค.จะมีการปลดล็อคผู้ถูกกักตัวในเวลา 07.00 น. โดยเชิญผู้ถูกกักตัวทุกราย ลงมาเพื่อทำความเข้าใจ และชี้แจงการปฏิบัติตน ตลอดการอาศัยอยู่บนอาคารคอนโดสีชมพู เช่น การไม่ใช้มือสัมผัส ที่จับประตูทางเข้าออก และหลีกเลี่ยงการจับราวบันได และ ปุ่มกดลิฟท์โดยเด็ดขาด และหมั่นเช็ดทำความสะอาด กลอนประตูห้องตนเอง ให้สะอาด และทิ้งขยะให้เป็นที่เป็นทาง ตามจุดที่กำหนดไว้ และสวมใส่แมส ตลอดเวลาที่เดินอยู่ในพื้นที่ ทางเข้าออก และโถงทางเดินภายในตึก
ทั้งนี้ทางอำเภอบางใหญ่ ได้เน้นย้ำให้ผู้ประกอบการรายงานผู้เข้าพักอาศัยภายในคอนโดในทุกๆวัน และ อีกทั้ง ผู้ค้าและแรงงานต่างด้าวในตลาด ต้องรายงานผู้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ เพื่อป้องกันการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าว ที่จะอาจนำเชื้อไวรัสโควิด เข้ามาแพร่ระบาดซ้ำ ในพื้นที่ตลาดบางใหญ่อีกครั้ง และขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในมาตรการที่ทางอำเภอและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ได้กำหนดขึ้น ซึ่งอาจทำให้ประชาชนไม่ได้รับความสะดวกจากมาตรการที่กำหนดขึ้น โดยด่านคัดกรองทั้ง3 จุด และจุดปิดถาวร จะดำเนินการเปิดทั้งหมดในวันที่ 12 ม.ค. เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link