ไฟลุกท่วมเมรุเผาศพ วัดเทพศิรินทร์ หลังจากเผาศพเสร็จสิ้นแล้ว

ไฟลุกท่วมเมรุเผาศพ วัดเทพศิรินทร์ หลังจากเผาศพเสร็จสิ้นแล้ว

วันที่ 11 ม.ค.64 เวล 19.00 น. ร.ต.ท.ปาณัสม์ กลิ่นขจร รอง สว.สอบสวน สน.พลับพลาชัย 1 ได้รับรายงานว่ามีเหตุเพลิงไหม้เมรุวัดเทพศิรินทร์ จึงประสานบรรเทาสาธารณภัย และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู สนับสนุนที่เกิดเหตุทันที จุดเกิดเหตุเป็นเตาเมรุเผาศพ ภายในวัดเทพศิรินทราวาส ถนนกรุงเกษม แขวงวัดเทพศิรินทร์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร พบไฟกำลังลุกไหม้ภายในเมรุเผาศพ อาสาจึงช่วยกันใช้น้ำดับเป็นผลสำเร็จ เมื่อตรวจสอบดูแล้ว เป็นการเผาศพเสร็จสิ้นแล้ว แต่เป็นการเปิดวอร์มเตาเพื่อให้อุณหภูมิคงที่ แต่ไฟฟ้าสายไฟเกิดการลัดวงจรไฟไหม้สายไฟ และแสงไฟหล่นลงมาโดนวัสดุไวไฟ เช่นพาสติก ผ้าม่าน ฝ้านเพดาน กองไม้ที่อยู่ภายในเตา ไฟจึงโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

สอบถามจาก รปภ.ที่นี่ ชื่อ นาย สง่า ศิรินัย อายุ 60 ปี เล่าว่า ” ตนนั่งอยู่ที่ป้อม ดูแลรอบนอก ไม่เกี่ยวกับเตาเผา ตนเห็นไฟลุกแรงมาก จึงรีบวิ่งเข้ามาดู เห็นเจ้าหน้าที่ ที่ดูแลเค้ามาอยู่ที่เกิดเหตุแล้ว แต่ก็ไม่ทราบว่าไหม้จากสาเหตุอะไร เตานี้เกิดเหตุไฟไหม้หลายรอบแล้ว”

ส่วนทางเจ้าหน้าที่ศูนย์อุบัติภัยของกรุงเทพฯ ชื่อ นาย อดุลย์ มั่นแดง อายุ 46 ปี บอกว่า ” ตนได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ภายในวัดเทพสิรินทร์ จึงรีบรุดมาตรวจสอบและระงับเหตุ เมื่อมาถึง จุดเกิดเหตุเป็นบริเวณเตาเผา เมรุเผาศพ เพลิงอยู่ระหว่างลุกไหม้ จึงช่วยกันระงับเพลิงไหม้ เมื่อเพลิงสงบ พบว่า ความเสียหายเกิดที่บริเวณฝ้าเพดาน ผ้าม่าน ต้องรอเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวเจ้ามาตรวจสอบสาเหตุ และ ความเสียหายอีกครั้ง”

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ยังไม่สรุปถึงสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้องรอผลจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องอีกครั้งก่อน ถึงจะสรุปสาเหตุของการเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ในครั้งนี้ได้ส่วนของความเสียหายภายในสถานที่เกิดเหตุต้องรอวันรุ่งขึ้นถึงจะทำการสำรวจถึงความเสียหายและจะประเมินในการซ่อมบำรุงให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานอย่างเร่งด่วนต่อไป



โชติกา ม่วงใจรักษ์ / ณัชพล แซ่โซ ผู้สื่อข่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link