ราชบุรี – ทหารช่าง เปิดภาพคืบหน้ารพ.สนามห่วงใยคนสาคร คาคเสร็จเร็วกว่ากำหนด

กรมการทหารช่าง เปิดภาพความคืบหน้าก่อสร้าง รพ.สนาม ขนาด 1,000 เตียง ภายในศูนย์ห่วงใยคนสาคร วัฒนาแฟคตอรี่ ต.พันท้ายนรสิงห์ คืบหน้าไปกว่า 82 % คาคเสร็จเร็วกว่าที่กำหนดไว้

วันที่ 19 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลัง พล.ท.อนุสรณ์ ปัญญะบูรณ์ เจ้ากรมการทหารช่าง ได้มอบหมายให้ กองพันทหารช่างที่ 602 กรมทหารช่างที่ 11 ได้นำกำลังพล 1 หมวด และยุทโธปกรณ์ จำนวน 6 รายการ เข้าปฏิบัติงานก่อสร้างรพ.สนาม ขนาด 1,000 เตียง ร่วมกับชุดปฏิบัติงานของพลเรือน ภายในศูนย์ห่วงใยคนสาคร วัฒนาแฟคตอรี่ ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

ล่าสุดทางกรมการทหารช่าง ได้เปิดเผยความคืบหน้า รพ.สนาม 1,000 เตียง ภายในศูนย์ห่วงใยคนสาคร วัฒนาแฟคตอรี่ มีความคืบหน้าเป็นรูปเป็นร่างใกล้เสร็จสมบูรณ์ โดยได้ดำเนินการก่อสร้างงานฐานราก งานคานคอดิน งานเสารั้ว และงานก่อเเละฉาบกำเเพงอิฐบล็อกสูง 2 เมตร รวมแล้วได้ก่อสร้างรั้วเป็นความยาว 246 ม. จาก 300 ม. ผลงานรวมคิดเป็น 82 % พร้อมเริ่มดำเนินการเรื่องระบบสาธารณูปโภคควบคู่ไปด้วย เมื่อเสร็จแล้วจะส่งมอบให้สาธารณสุขจ.สมุทรสาคร เข้ามาตรวจและประเมินความพร้อมอีกครั้ง

สำหรับศูนย์ห่วงใยคนสาคร หรือ รพ.สนาม ขนาด 1,000 เตียง วัฒนาแฟคตอรี่ มีกำหนดเปิดให้บริการปลายเดือนมกราคมนี้ เพื่อใช้รักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มที่ไม่แสดงอาการ ซึ่งเป็นแรงงานข้ามชาติ ซึ่งจากการปฏิบัติงานร่วมกัน ทั้งในส่วนกำลังพลของกรมการทหารช่าง และพลเรือน มีผลทำให้งานคืบหน้าได้เร็วกว่าเเผนงาน ซึ่งคาดว่าจะสามารถดำเนินการก่อสร้าง รพ.สนาม เสร็จเร็วกว่าแผนที่กำหนดไว้

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link