ราชบุรี – หนุ่มกะเหรี่ยงป่วยมะเร็งใกล้ตาย ขอพรรัชกาลที่ 9 ช่วยเหลือครอบครัว

วันที่ 23 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 1 ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เพื่อพบ นายสมบูรณ์ บุญซัง อายุ 49 ปี หนุ่มใหญ่ชาวไทยเชื้อสายกะเหรี่ยง หลังทราบข่าว จากกรรมการหมู่บ้าน ถึงเรื่องราวของนายสมบูรณ์ ที่เป็นเสาหลักของครอบครัว ต้องดูแลภรรยาและลูกอีก 3 คน แต่ชีวิตพลิกผันให้มาป่วยเป็นมะเร็งกล่องเสียงระยะสุดท้าย หลังจากไปตรวจที่รพ.เมื่อ 1 ปีก่อน โดยหมอบอกให้ทำใจ อยู่ได้อีกไม่นาน ซึ่งครอบครัวของนายสมบูรณ์ มีชีวิตความเป็นอยู่สุดแสนลำบาก ไม่มีแม้ห้องน้ำและไฟฟ้าไว้ใช้สอย ส่วนบ้านที่อยู่อาศัยหลังคาถูกปลวกกัดกินไม้จนจะพังแล้ว อาศัยเพื่อนบ้านหยิบยื่นช่วยเหลือไปวันๆ ส่วนภรรยาต้องออกหารับจ้าง ได้เงินไม่ถึงร้อยบาท เพื่อนำเงินมาจุนเจือในครอบครัว แม้ต้องกลายเป็นเสาหลักดูแลสามี พร้อมลูกป่วยแต่กำเนิดอีกสอง แต่ฝ่ายภรรยาขอสัญญาไม่ทิ้งกัน

นางอัมพวรรณ คุ้งลึงค์ อายุ 45 ปี กรรมการหมู่บ้าน หมูที่ 1 ต.ตะนาวศรี เปิดเผยว่า นายสมบูรณ์ อยู่อาศัยกับนางสาวเก๋ บุญชอบ (ภรรยา) อายุ 39 ปี และลูกอีก 3 คน ซึ่งคนโตเป็นผู้หญิง อายุ 18 ปี แต่เป็นผู้ป่วยธาลัสซีเมีย ตั้งแต่กำเนิด ส่วนคนที่สองเป็นผู้ชาย อายุ 11 ปี เป็นเด็กพิเศษ(ออทิสติก) ตั้งแต่กำเนิดเช่นเดียวกัน ส่วนคนเล็กเป็นเด็กชาย อายุ 6 ขวบ ปกติดี ซึ่งนายสมบูรณ์ นั้นเป็นเสาหลักหาเลี้ยงครอบครัว โดยมีอาชีพรับจ้างขับรถไถ แต่เมื่อหนึ่งปีก่อน นายสมบูรณ์ ซึ่งรู้ไม่สบายจึงไปตรวจที่รพ.และพบว่า ตัวเองเป็นมะเร็งกล่องเสียงระยะสุดท้าย โดยหมอบอกให้ทำใจ อยู่ได้อีกไม่นาน จึงทำให้ น.ส.เก๋ กลับกลายเป็นคนหาเลี้ยงครอบครัวเพียงคนเดียว ซึ่งไม่เพียงพอ อีกทั้ง น.ส.เก๋ ต้องคอยดูแลทั้งสามี และลูกอีก 2 คนที่ป่วยตั้งแต่กำเนิด ทำให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ค่อนข้างลำบาก เพราะลูกอีกคนอายุแค่ 6 ขวบ ก็กำลังเรียนอยู่

นางอัมพวรรณ กล่าวต่อว่า ตนรู้สึกเห็นใจครอบครัวนี้มาก แต่ให้ความช่วยเหลือได้แค่เพียงเบื้องต้น ตนจึงไปโพสต์ขอความช่วยเหลือในกลุ่มไลน์และเฟสบุ๊ค เพื่อให้เพื่อนๆ ช่วยกันสมทบทุน ซื้อข้าวสาร อาหารแห้ง นำมามอบให้ ส่วนบ้านที่อยู่อาศัย ไม่มีแม้น้ำไฟ และห้องน้ำ ทำให้ทั้ง 5 ชีวิต อยู่แบบลำบากมาก จึงอยากขอให้หน่วยงานไหนก็ได้ หรือคนที่มีจิตเมตตา มีกำลังทรัพย์ ให้เข้ามาช่วยเหลือครอบครัวนี้ อยากให้ช่วยสร้างห้องน้ำ ช่วยให้มีน้ำไฟ และเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น เพราะถ้าวันไหนที่ต้องพาลูกสาวคนโตไปหาหมอ น.ส.เก๋จะต้องนำเงินที่หามาได้ทั้งหมด มาเป็นค่าเดินทางพาลูกไปหาหมอ ซึ่งจะทำให้เดือดร้อนมากขึ้น

ขณะที่นายธร เพื่อนบ้าน ได้เปิดเผยว่า ตนรู้จักกับ นายสมบูรณ์ เป็นอย่างดี ซึ่งมีนิสัยชอบช่วยเหลือคนอื่น แม้ใครเดือนร้อนก็ยินดีช่วยเหลือทันที ที่สำคัญเขาเป็นคนรักเทิดทูน พระมหากษัตริย์ ทุกรัชกาลเป็นอย่างมาก ใครจะมาลบหลู่ไม่ได้ โดยเฉพาะรัชกาลที่ 9 จะสังเกตได้ว่า ที่ข้างฝาบ้านของเขา จะมีรูปรัชกาลที่ 9 แขวนไว้หลายรูป ซึ่งก่อนที่เขาจะป่วยเขาจะสอนลูกให้กราบไหว้รูปพระมหากษัตริย์ก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง พอป่วยเขาก็ยังคงทำไม่เปลี่ยน “แต่ช่วงหลังที่เขาป่วยหนักและตนได้ไปเยี่ยม ตนเห็นเขากราบไหว้ขอพรจากรูปพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 ขอให้เขาตายแบบไม่ทรมาน และขอให้มีคนเข้ามาช่วยเหลือครอบครัวของเขา ซึ่งตนเห็นแล้วก็อดกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่จริงๆ”

สำหรับท่านใดที่มีจิตเมตตาอยากช่วยเหลือทั้ง 5 ชีวิต สามารถโอนเงินช่วยเหลือได้ที่บัญชีธนาคารออมสิน สาขาสวนผึ้ง เลขที่บัญชี 020244999130 ชื่อบัญชี นางสาว เก๋ บุญชอบ หรือโทรติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ 061-674-1713 นางอัมพวรรณ คุ้งลึงค์ กรรมการหมู่บ้าน หมู่ที่ 1 ต.ตะนาวศรี

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link