พิษณุโลก พมจ.พิษณุโลก ลงพื้นที่ช่วยเหลือเหตุไฟไหม้บ้านนักเรียนที่มีฐานะยากจน

วันที่ 23 มกราคม 2564 นางศิรทิพย์ ภาศรีสมบัติ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก นายวัลลภ นาเมืองรักษ์ หัวหน้ากลุ่มการพัฒนาสังคมและสวัสดิการ พร้อมเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี ไฟไหม้บ้านนักเรียนยากจน โรงเรียนเทศบาล 3 (วัดท่ามะปราง) เจ้าหน้าที่ได้พบ นางปุ่น ดวงอาทิตย์ อายุ 59ปี อาชีพรับจ้างล้างถ้วยข้าว มีรายได้วันละ 300บ. และสมาชิกครอบครัวประกอบด้วย นายทองยิ้ม ดวงอาทิตย์ (สามี) อายุ 60 ปี ที่ไม่ได้ประกอบอาชีพมานานเกือบ 3 ปี เพราะขาอ่อนแรง เดินไม่ไหว และบุตรชาย อายุ 41 ปี พิการหูหนวกเป็นใบ้ ทำงานรับจ้างบ้างเล็กน้อย (มีบัตรคนพิการแล้ว) นางชั่ง อายุ 85 ปี ทำขนมจีนน้ำยาขายที่ตลาดร่วมใจ มีรายได้ 200 บ./วัน ด. ญ.ณัฐธิชา ดวงอาทิตย์ อายุ 8 ปี เรียนชั้น ป.2 ร.ร.เทศบาล 3 (วัดท่ามะปราง) บิดามารดาเด็กแยกทางกัน ไม่ได้ช่วยส่งเสียเงิน ด.ช.จิรวัฒน์ ดรเนตรงาม อายุ 2 ปี เรียนอนุบาลปมวัย ที่ ศพด.ร.ร.วัดยาง(มีมานะ) บิดามารดาเด็กแยกทางกัน มารดายังติดต่อส่งเสียค่าเลี้ยงบ้าง
ครอบครัวนาง่ปุ่นอาศัยอยู่บ้านของนางชั่ง ( มารดา)โดยเช่าที่ดินของโรงเรียนเซนต์นิโกลาส เสียค่าเช่าปีละ 800 บาท/ปี. ซึ่งช่วงเย็นวันที่ 17 ม. ค.2564 ไฟฟ้าในห้องของบุตรพพิการลัดวงจร ทำให้เกิดไฟไหม้ นาง่ปุ่นกลับมาประสบเหตุพอดี จึงดับไฟได้ทัน ทั้งนี้ ไฟได้ไหม์เสื้อผ้าชุดนักเรียนของหลานเสียหายและไหม้หน้าต่างบ้านเสียหายบางส่วน
การให้ความช่วยเหลือโดยสนง.พมจ.พิษณุโลก พิจารณาช่วยเหลือเงินสงเคราะห์เด็กจากกองทุนคุ้มครองเด็ก เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา2,000บาท ค่าครองชีพสำหรับนักเรียนชั้นประถม 1,500บาท และสนับสนุนเงินทุนประกอบอาชีพสำหรับผู้ปกครอง จำนวน 5,000บาท รวมงบประมาณจากกองทุนคุ้มครองเด็ก 8,500บาท และ ช่วยเหลือเงินสงเคราะห์ผู้สูงอายุยากจน 3,000บาทและ ประสานเหล่ากาชาดจังหวัด ให้ความช่วยเหลืออีกทางหนึ่งทั้งนี้ ผอ.และครูโรงเรียนเทศบาล 3 ได้นำเสือผ้าชุดนักเรียนมาให้เด็กทั้ง 2 คน เบื้องต้นแล้ว
และครอบครัวได้รับสวัสดิการ ดังนี้ เขี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เบี้ยความพิการ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด

ปรีชา นุตจัรส รายงานข่าวพิษณุโลก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link