ผู้ว่าฯสุราษฎร์ ให้เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ลงทะเบียนโครงการเราชนะที่ศาลากลางจังหวัดแล้ว สั่งทุกอำเภอช่วย ปชช.ลงทะเบียน-ร้านค้าร่วมโครงการ หาบแร่แผงลอย รถรับจ้าง ได้รับสิทธิ์ช่วยทั่วถึง

วันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 ที่อาคารศูนย์กลางการประชุมสัมมนาภาคใต้ตอนบน ชั้น 1 ศูนย์ราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มอบหมายให้นายศักดาพร รัตนสุภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดศูนย์ช่วยเหลือโครงการ “ เราชนะจังหวัดสุราษฎร์ธานี ” ซึ่งศูนย์ดังกล่าวมีนางเพ็ญลดา สายสวัสดิ์ คลังจังหวัดสุราษฎร์ธานี รวมทั้งผู้บริหารธนาคารกรุงไทย เจ้าหน้าที่สำนักงานคลังจังหวัด และเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อำนวยความสะดวกและช่วยเหลือให้แก่ประชาชนและร้านค้าที่มีความประสงค์ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเราชนะที่มีปัญหาข้อขัดข้องลงทะเบียนด้วยโทรศัพท์หรือไม่สามารถลงทะเบียนด้วยตนเองได้

โดยศูนย์ช่วยเหลือดังกล่าว เปิดบริการช่วยเหลือประชาชน ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 ในวันเวลาราชการ 08.30-16.30 น.และในวันที่ 15 นี้ ธนาคารกรุงไทยจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกเพิ่มบริการยืนยันตัวตน รองรับประชาชน ผู้ไม่มีแอปพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้สั่งการด่วนให้นายอำเภอทั้ง 19 อำเภอ เร่งดำเนินการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้และการข้าถึงโครงการ “เราชนะ” ทุกช่องทาง เช่น หอกระจายข่าว , เสียงตามสาย และการประชุมชี้แจงในทุกระดับที่จัดประชุมขึ้นในพื้นที่ ด้วยการมอบหมายปลัดอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ ลูกจ้างตามโครงการพัฒนาตำบลแบบบูรณาการ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ออกประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ พร้อมอำนวยความสะดวกช่วยเหลือด้านการลงทะเบียนแก่ประชาชนผู้มาขอรับบริการ และช่วยเหลือด้านการยืนยันข้อมูลร้านค้าที่สมัครเข้าร่วมโครงการ โดยให้อำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ของธนาคารกรุงไทยที่ไปออกหน่วยให้บริการรับลงทะเบียนในพื้นที่

นายวิชวุทย์ กล่าวว่า มอบหมายให้ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอรับเรื่องราวร้องเรียนร้องทุกข์ ในกรณีที่อาจเกิดขึ้นจากการดำเนินการโครงการ “เราชนะ” ในพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือเข้าถึงประชาชนและบรรเทาภาระค่าครองชีพเข้าถึงกลุ่มหาบเร่แผงลอย รถจักรยานยนต์รับจ้าง รถโดยสารตุ๊กตุ๊ก ให้ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมโครงการจากรัฐและได้รับการช่วยเหลืออย่างทั่วถึง.

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน
คุณณรงค์ชัย ชลาลักษ์
คุณสุพัตรา เลี่ยมรัตน์
คุณสุทธิชาติ รัชชะ
คุณวิทยา แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link