จ.ลพบุรี ส่งผู้เสียสละไปตรวจค้นหาผู้ป่วยที่สมุทรสาคร

จ.ลพบุรีส่งทีมผู้เสียสละ ทีมเฝ้าระวังสอบสวนควบคุมโรคจังหวัดลพบุรี ออกปฏิบัติงานสนับสนุนการค้นหาผู้ป่วยรายใหม่เชิงรุกของจังหวัดสมุทรสาคร
เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 7 ก.พ.64 ที่พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนารายณ์มหาราช วงเวียนเทพสตรี อ.เมืองลพบุรี นายแพทย์ไพโรจน์ สุรัตนวานิช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลพบุรี เป็นประธานในการส่งทีมเฝ้าระวังสอบสวนควบคุมโรค (CDCU) ของจังหวัดลพบุรี จำนวน 13 คน ร่วมปฏิบัติงานเฝ้าระวังค้นหาผู้ป่วยรายใหม่เชิงรุกที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยทีมเฝ้าระวังสอบสวนควบคุมโรค (CDCU)ของจังหวัดลพบุรี ได้เข้าสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนารายณ์มหาราช พร้อมทั้งรับมอบของที่ระลึกและเสื้อทีมจากนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลพบุรี ก่อนเดินทางออกจากจังหวัดลพบุรีในเวลา09.00 น โดยบรรยากาศทั่วไปข้าราชการและเจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขจังหวัด สาธารณสุขอำเภอ และโรงพยาบาลในพื้นที่ ต่างมาให้กำลังใจแก่ทีมเฝ้าระวังสอบสวนควบคุมโรค (CDCU)ของจังหวัดลพบุรีทุกคนยิ้มแย้มและ มีความมั่นใจต่อการปฏิบัติงานในครั้งนี้
นายแพทย์ไพโรจน์ สุรัตนวานิช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลพบุรี กล่าวว่า ทีมเฝ้าระวังสอบสวนควบคุมโรคจังหวัดลพบุรีประกอบด้วยทีมพยาบาลจากโรงพยาบาลชัยบาดาล ทีมนักวิชาการ และข้าราชการบรรจุใหม่ตามโครงการ covid-19 ของกระทรวงสาธารณสุข ถือได้ว่าเป็น บุคลากรทางสาธารณสุขของจังหวัดลพบุรีที่มีความเสียสละ ที่จะไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครโดยจะไปปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 8-13 กุมภาพันธ์ 2564 หลังจากปฏิบัติหน้าที่ที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยสั่งกำชับ ให้ให้ทุกคนที่เดินทางไปในปฏิบัติปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง ดูแลตัวเองให้ดีที่สุด เพื่อความปอดภัย เมื่อปฏิบัติหน้าที่ครบกำหนดเสร็จแล้ว บุคลากรทุกคนจะ กลับมาเข้ารับการตรวจหาเชื้อ covid-19 และกักตัว ณ ที่พักเป็นเวลา 14 วันก่อนจะปฏิบัติงานในความรับผิดชอบตามปกติ (สัมภาษณ์) ทางด้าน นางพิมพ์พรรณ สิงหฬ (สิง-หน)หัวหน้ากลุ่มการพยาบาล โรงพยาบาลชัยบาดาล อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี ผู้นำทีม กล่าวว่า ไม่กลัว และรู้สึกมีความภาคภูมิใจที่ได้ปฏิบัติหน้าที่เพราะเราเป็นข้าราชการ เราได้ปฏิบัติหน้าที่ของเราอย่างเต็มความสามารถและเป็นโอกาสที่จะได้ไปช่วยเหลือประชาชนถึงแม้ว่าจะเป็นจังหวัดสมุทรสาคร แต่ก็คือประเทศไทยของเราจะดูแลลูกทีมป้องกันตนเองอย่างดีที่สุด และฝากถึงประชาชนทุกคนดูแลป้องกันตนเอง เพื่อความปอดภัยของของทุกคน

สนอง แท่นสูงเนิน ทีมข่าวเฉพาะกิจประจำ ลพบุรี
พีรพล ปานเกลียว ผู้สื่อข่าว ลพบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link