สีสัน..ลิงเขาน้อย-เขาตังกวน เมินปาร์ตี้ผลไม้ ลำไยแอปเปิ้ล มะม่วงและถั่วฝักยาว ที่ประชาชนนำมากองให้กินเต็มลาน

สีสัน..ลิงเขาน้อย-เขาตังกวน เมินปาร์ตี้ผลไม้ ลำไยแอปเปิ้ล มะม่วงและถั่วฝักยาว ที่ประชาชนนำมากองให้กินเต็มลาน แต่หันมากินเฉพาะถั่วฝักยาวและมะม่วงแทน เนื่องจาก ลำไยและแอปเปิ้ล ลิงอาจไม่คุ้นเคย เลยเหลือตั้งกองแทบจะยังไม่ได้แตะต้อง ในขณะเดียวกันพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน ก็เดินทางท่องเที่ยวซื้ออาหารให้ลิงและนกกิน ทั้งกล้วยทั้งข้าวโพด บริเวณช่องเขาน้อยเขาตังกวน ในวันเที่ยวเทศกาลตรุษจีน
สีสัน ลิงเขาน้อย-เขาตังกวน เมินปาร์ตี้ผลไม้กองโต ที่ผู้ใจบุญนำมากองไว้ให้ลิงกิน ณ จุดให้อาหารลิง บริเวณช่องเขาน้อย-เขาตังกวน เขตเทศบาลนครสงขลา มีทั้งลำไย แอปเปิ้ล มะม่วงและถั่วฝักยาว กองรวมกันเป็นจำนวนมากเต็มลานให้อาหารลิง และเป็นที่น่าแปลกใจ เพราะมีลิงเพียงไม่กี่ตัวที่สนใจเข้ามากิน ผลไม้ที่ผู้ใจบุญนำมามอบให้ โดยลิงจะเลือกกินเฉพาะถั่วฝักยาวและมะม่วงสุกเท่านั้นผลไม้อย่างอื่น ทั้งลำไย แอปเปิ้ล ลิงไม่สนใจ ไม่แตะต้องเลยเดินผ่านอย่างไม่เหลียวแล
นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาดูลิง บริเวณช่องเขาน้อยเขาตังกวน ต่างสงสัยกันว่า ทำไมของดีๆลิงไม่กินทั้งลำไยและแอปเปิ้ล ไปหยิบกินแต่มะม่วงกับถั่วฝักยาวเท่านั้น โดยเฉพาะถั่วฝักยาวลิงชอบมาก รวมทั้งมะม่วงที่สุก ลิงนั่งนั่งปอกเปลือกและแทะมะม่วงอย่างเอร็ดอร่อย ส่วนลำไยและแอปเปิ้ล ลิงไม่แตะต้องเลย ยังคงกระจัดกระจายเหลือเต็มลาน โดยคาดว่า ลำไยและแอปเปิ้ล ลิงอาจจะไม่รู้จักและไม่คุ้นเคย เลยไม่สนใจที่จะกิน ทำให้จุดให้อาหารลิง บริเวณช่องเขาน้อยเขาตังกวน ผลไม้ยังคงเหลือเต็มลาน
ในขณะเดียวกัน วันนี้เป็นวันเที่ยวของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน ซึ่งส่วนใหญ่จะสวมเสื้อสีแดง ได้เดินทางมาท่องเที่ยวที่ช่องเขาน้อยเขาตังกวน มาซื้ออาหารให้ลิงและนกกิน ทั้งกล้วยทั้งข้าวโพด บริเวณช่องเขาน้อยเขาตังกวน ในวันเที่ยวเทศกาลตรุษจีน พร้อมถ่ายภาพจากมือถือไว้เป็นที่ระลึก และจะเดินทางท่องเที่ยวต่อไปที่ชายหาดสมิหลาสงขลานายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link