ราชบุรี – ทนาย“อนันต์ชัย” บุกสภ.โพธาราม ขอทราบข้อความ“ปารีณา”แจ้งความ

ราชบุรี – ทนาย“อนันต์ชัย” บุกสภ.โพธาราม ขอทราบข้อความ“ปารีณา”แจ้งความ

ทนาย“อนันต์ชัย” บุกสภ.โพธาราม ขอทราบข้อความ“ปารีณา”แจ้งความ ลั่น ส.ส.ปารีณามายุ่งกับผม นรกมีจริง เผยพรุ่งนี้มีบิ๊กเซอร์ไพรส์ จนรัฐบาลต้องเต้น

จากกรณีประเด็น น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่ออกมาโพสต์ตอบโต้กลับ ก้อย หรือ น.ส.อรัชพร โภคินภากร ว่า “ดาราดาวรุ่งสาวเป็นออทิสติก จึงได้เล่นเป็นแค่ตัวตลก” หลังออกมาวิจารณ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง ทำให้นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความชื่อดัง พร้อม 7 องค์การคนพิการ ออกมาแถลงเรียกร้องจี้ให้ น.ส.ปารีณา ออกมาขอโทษคนพิการ พร้อมทั้งมีการยื่นเอกสารสอบจริยธรรม กรณีใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสมต่อผู้พิการ ตามข่าวที่นำเสนอมาอย่างต่อเนื่องนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 16 ก.พ. 2564 ณ สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความชื่อดัง พร้อมด้วย นายชูศักดิ์ จันทยานนท์ นายกสมาคมผู้ปกครองบุคคลออทิซึม และตัวแทนจาก 7 องค์การคนพิการ ได้แก่ สมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย, สมาคมผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญาแห่งประเทศไทย, สมาคมเพื่อผู้บกพร่องทางจิตแห่งประเทศไทย, สมาคมคนหูหนวกแห่งประเทศไทย, สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย, ฝ่ายกฎหมายและสิทธิเสรีภาพมนุษยชน, สภาคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทย และมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ ซึ่งมีสมาชิกรวมกันกว่า 3 ล้านคน ได้เดินทางมายื่นหนังสือต่อ พ.ต.อ.สมมาตร จันทรัตน์ ผกก.สภ.โพธาราม หลัง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี ได้แจ้งความดำเนินคดีกับ นายอนันต์ชัย ไชยเดช, น.ส.อรัชภร โภคินภากร, น.ส.เพียงฝัน นาคสุขไพบูลย์ และนายชูศักดิ์ จันทยานนท์ ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เมื่อวันที่ 9-11 ก.พ. 2564 ที่ผ่านมา ทั้งนี้เพื่อขอทราบข้อความและความคืบหน้าของคดี สำหรับใช้สิทธิ์ทางศาลต่อไป

พ.ต.อ.สมมาตร จันทรัตน์ ผกก.สภ.โพธาราม เปิดเผยว่า หลังจาก น.ส.ปารีณา ได้เข้าแจ้งความเอาผิดกับกลุ่มบุคคลทั้งหมดในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา แต่เนื่องจากเป็นพยานหลักฐานทางเทคโนโลยี ซึ่งทาง สภ.โพธาราม ไม่มีอุปกรณ์และความชำนาญเพียงพอ จึงได้ส่งสำนวนเสนอไปยังผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี จากนั้นได้มีคำสั่งให้ส่งต่อสำนวนไปยังกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ซึ่งเป็นตามลำดับขั้นตอนเรียบร้อยแล้ว

ด้าน นายอนันต์ชัย กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าว น.ส.ปารีณา ซึ่งมีฐานะไม่ใช่แค่ตัวแทนของแค่ชาว อ.โพธาราม แต่เป็นถึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของคนทั้งประเทศ มีหน้าที่ต้องดูแล และบำบัดทุกข์บำรุงสุขประชาชน กลับมีพฤติกรรมดูหมิ่น (บูลลี่) โดยใช้การเปรียบเทียบกับผู้พิการออทิสติก และยังไม่มีความสำนึกในการกระทำ เดินหน้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนฟ้องหมิ่นประมาทตนและพวก

ในวันนี้พวกตนจึงเดินทางมาขอทราบข้อกล่าวหาและความคืบหน้าของคดีตามสิทธิ์ เพื่อดูว่าเข้าองค์ประกอบของการกระทำความผิดหรือไม่ ซึ่งหากพบว่าไม่เข้าข่าย ทางตนและกลุ่มผู้พิการจะดำเนินคดีกลับด้วยการส่งฟ้องศาลเลย ไม่ต้องมารบกวนเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินการทางกฎหมายอีก เพราะไม่ต้องการสร้างภาระให้กับตำรวจ หรือหากทาง น.ส.ปารีณา เข้ามาแจ้งไว้เฉยๆ โดยไม่ได้คิดเอาความผิด ตนและกลุ่มผู้พิการ ก็จะแจ้งความดำเนินคดีเช่นกัน เพราะต้องการทำให้ไม่เป็นเยี่ยงอย่าง ตนขอบอกเลยว่า “มายุ่งกับผม นรกมีจริง”

นอกจากนั้น ในวันพรุ่งนี้ตนและกลุ่มผู้พิการ จะเดินทางไปยื่นขอทราบความคืบหน้าทางคดีจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จากนั้นจะนำรายชื่อของประชาชนจำนวน 3,106 รายชื่อ ไปยื่นเรื่องต่อคณะอนุกรรมการการขจัดการเลือกปฏิบัติ รวมไปถึงคณะอนุกรรมาธิการเด็กสตรี และผู้พิการ, กรรมการว่าด้วยสิทธิคนพิการแห่งสหประชาชาติ และที่สำคัญเป็น “บิ๊กเซอร์ไพรส์” คือ จะไปยื่นเรื่องยังองค์กรหนึ่งในระดับสูง ถึงขั้นรัฐบาลต้องเต้น เพื่อเอาผิดกับ น.ส.ปารีณา แต่จะขอใบ้ให้ดูที่รถตู้ที่ตนและกลุ่มผู้พิการนั่งมาว่า “รถใครมา”

ส่วนถ้าถามว่า ถ้าคุณปารีณา จะออกมาขอโทษตอนนี้ ตนต้องรอดูที่ 7 องค์กร เพราะไม่ใช่เรื่องของตนคนเดียว ตนให้คำตอบแทน 7 องค์กรไม่ได้ เพราะก่อนหน้านี้ที่เราออกมาเรียกร้องให้คุณปารีณา ขอโทษ แต่เขากับไม่ทำ แถมยังไปแจ้งความคนนู้นคนนี้อีก จึงอยากให้เรื่องนี้เป็นตัวอย่างกับคุณปารีณา

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link