ราชบุรี – จก.ยศ.ทบ.ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ ผู้สมัครนายสิบทดสอบสมรรถภาพร่างกาย

ราชบุรี – จก.ยศ.ทบ.ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ ผู้สมัครนายสิบทดสอบสมรรถภาพร่างกาย

วันที่ 15 ก.พ.64 บริเวณโรงพลศึกษา ศูนย์กีฬากรมการทหารช่าง กองพลทหารช่าง ค่ายบุรฉัตร ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี พลโท วิสันติ สระศรีดา เจ้ากรมยุทธศึกษาทหารบก เดินทางตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ การสอบคัดเลือกบุคคลเข้าเป็นนักเรียนนายสิบทหารบก ประจำปี 2564 ณ สนามสอบ 13 ค่ายบุรฉัตร จ.ราชบุรี โดยมี พล.ต.ไกรภพ ไชยพันธุ์ เสธ.ทภ.1, พล.ต.ไพรัช โอฬารไพบูลย์ ผบ.พล.พัฒนา 1 และพล.ต.บัญชา อาจคำพันธ์ ผบ.พล.ช. ร่วมให้การต้อนรับ ทั้งนี้ตามที่ กองทัพบก ได้กำหนดให้การสอบคัดเลือกบุคคลเข้าเป็นเป็นนักเรียนนายสิบทหารบก ประจำปี 2564 ดำเนินการสอบแบบแยกการพื้นที่ของ กองทัพภาคที่ 1-4 เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในส่วนของการสอบในพื้นที่กองทัพภาคที่ 1 นั้น ได้กำหนดให้มีการสอบในขั้นที่ 1 การทดสอบสมรรถภาพร่างกายขึ้น ในห้วง วันที่ 15 – 17 ก.พ.64

พลโท วิสันติ สระศรีดา เจ้ากรมยุทธศึกษาทหารบก ได้กล่าวว่า ในการสอบคัดเลือกบุคคลเข้าเป็นนักเรียนนายสิบทหารบกปีนี้ จะมีความแตกต่างจากปีที่ผ่านมทุกปี ท่านผู้บัญชาการทหารบก ให้นโยบายว่า การสอบคัดเลือนักเรียนนายสิบปีนี้ ให้กระจายพื้นที่การสอบ เพื่อสร้างโอกาสให้กับน้องๆ ซึ่งประสงค์จะเข้าเป็นทหาร โดยมีการจัดสนามสอบถึง 13 สนามสอบ ทั่วประเทศ นอกจากนั้นยังเป็นการลดภาระ ค่าใช้จ่ายผู้ปกครอง สามารถเลือกสนามสอบที่ใกล้ๆบ้าน จะเป็นการลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เรื่องที่พักอาศัยหากต้องเข้าการทดสอบ

ปีนี้การทดสอบจะเริ่มต้นด้วยการทดสอบสภาพร่างกายก่อน ตามสนามสอบทั้ง 13 สนามสอบการทดสอบทุกครั้ง โดยเฉพาะในปีนี้ ตามที่ผู้บังคับบัญชาเน้นย้ำ มาตรฐานของสนามสอบและการทดสอบจนถึงความยุติธรรมและโปร่งใส ในปีนี้เราจึงได้จัดคณะกรรมการจากกองทัพภาคต่างๆ สลับเป็นกรรมการ เช่น สนามสอบไปจัดที่กองทัพภาคที่ 4 จะสลับกรรมการให้ไปเป็นหัวหน้ากรรมการกองทัพภาคที่ 1 ให้บาลานซ์ เพื่อให้เกิดความโปร่งใส

นอกจากนี้เพื่อเป็นการป้องการแพร่ระบาดเชื้อโควิด ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น เน้นย้ำเสมอว่า การดำเนินการอะไรก็แล้วแต่ ขอให้ทำตามขั้นตอน ตามที่ ศคบ.กำหนด โดยเฉพาะมาตรการต่างๆที่สำคัญ เช่น การคัดกรอง เว้นระยะห่าง การสวมหน้ากากจนถึงการเช็ดล้าง ทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุกครั้งหลังการทดสอบ ถือเป็นมาตรการที่เราพยายามเน้นย้ำทุกสนามสอบเสมอ เท่าที่ผ่านมานั้น ทุกสนามสอบจากการตรวจสอบแล้ว สามารถดำเนินการได้ แล้วก็ได้รับความพึงพอใจจากพี่น้องประชาชน ตลอดจนผู้เข้ารับการทดสอบ

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link