จังหวัดสุราษฎร์ธานี ช่วยลงทะเบียน “ เราชนะ ” สำเร็จแล้ว 1,374 ราย ผู้ไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนได้แล้วกว่า 700 ราย

วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 นางเพ็ญลดา สายสวัสดิ์ คลังจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า กรณีที่นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มอบหมายให้สำนักงานคลังจังหวัดสุราษฎร์ธานีและธนาคารกรุงไทย ได้เปิดศูนย์ให้ความช่วยเหลือประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ “ เราชนะ ” ทั้งกลุ่มผู้สูงอายุ ผู้ที่ขัดข้องในการลงทะเบียน ผู้ที่ไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนและผู้ประกอบการที่ต้องการเข้าร่วมโครงการ ที่ชั้น 1 อาคารศูนย์การประชุมสัมมนาภาคใต้ตอนบน ศูนย์ราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี รวมทั้งจัดส่งทีมชุดเคลื่อนที่ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือวันละ 2 อำเภอ รวม 16 อำเภอ ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นมา ปรากฏว่า มีประชาชนลงทะเบียนได้แล้วจำนวน 1,374 ราย โดยเป็นผู้ที่ไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟน 726 ราย โดยแยกเป็นการลงทะเบียนที่อาคารศูนย์กลางการประชุมสัมมนาภาคใต้ตอนบน

ช่วยประชาชนกลุ่มไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนได้ 120 ราย ที่ อ.บ้านตาขุน ช่วยลงทะเบียนประชาชนกลุ่มไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟน 163 ราย อ.คีรีรัฐนิคม ลงทะเบียนประชาชนกลุ่มไม่มี โทรศัพท์สมาร์ทโฟน 264 ราย และ อ.เกาะสมุย ลงทะเบียนประชาชนกลุ่มไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟน 179 ราย คาดว่าเมื่อครบตามกำหนดโครงการที่เปิดให้ลงทะเบียนถึงจะมีประชาชนเข้าร่วมโครงการได้ไม่น้อยกว่า 1,000 ราย

นางเพ็ญลดา กล่าวว่า กลุ่มผู้ที่ไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟน สามารถเดินทางมารับบัตรคิวเพื่อรอปฏิบัติตามขั้นตอน โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำจุดบริการประชาชน ทั้งจุดคัดกรอง รับบัตรคิว และตรวจเอกสาร จุดรับสมัครร้านค้าถุงเงิน สำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการเข้าร่วมโครงการ จุดยืนยันตัวตนในแอปพลิเคชั่นเป๋าตังค์ และจุดลงทะเบียนเราชนะสำหรับผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน เพื่อให้ประชาชนมาใช้บริการได้ครบและจบในที่เดียว อย่างไรก็ตามประชาชนและร้านค้าที่ไม่มีสมาร์ทโฟนในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ยังมีอีกจำนวนมากซึ่งบางรายต้องให้ญาตินำมาลงทะเบียน อีกทั้งบางรายมีฐานะยากจนจึงได้เดินทางมาลงทะเบียนด้วย เนื่องจากคิดว่าเงินดังกล่าวที่จะได้รับพอที่จะประทังชีวิตของตนเองได้เป็นอย่างดี

นางเนีย อ่อนไสว อายุ 86 ปี ที่ญาติพามาลงทะเบียน กล่าวว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ญาติได้ให้การช่วยเหลือนำมาลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเราชนะซึ่งทางเจ้าหน้าที่ให้ความสะดวก ถึงแม้ว่าตน จะไม่มีโทรศัพท์ใช้ก็ตาม เพราะหากได้เงินจำนวนดังกล่าวที่รัฐบาลให้การช่วยเหลือก็จะทำให้ตนมีรายได้ที่จะใช้ในการซื้อสิ่งของเพื่อประทังชีวิตไปได้.

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน
# คุณณรงค์ชัย ชลาลักษ์
# คุณสุพัตรา เลี่ยมรัตน์
# คุณสุทธิชาติ รัชชะ
# คุณวิทยา แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link