พิษณุโลก ตำรวจ สภ.วังน้ำคู้ รวบแก๊งปลอมล็อตเตอรี่ไปขึ้นเงินได้ผู้ต้องหา 2 คน


เจ้าของแผงล็อตเตอรี่โร่แจ้งความหลังถูกกองสลาก ตีกลับระบุล็อตเตอรี่ของทางร้านปลอม ขณะที่ทางร้านเผยตรวจจากคิวอาร์โค้ด กองสลาก และเอกสารปลอมได้แนบเนียนมาจึงตกเป็นเหยื่อ ขณะที่ตำรวจหลังรับแจ้งสามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้ 2 ราย สารภาพว่ารับจ้างให้มาขึ้นเงิน ได้รับค่าจ้างแบ่งคนละครึ่ง ของยอดวงเงินรางวัล
เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 20 ก.พ. ที่ สภ.วังน้ำคู้ อ.เมือง จ.พิษณุโลก พ.ต.ท.วรุต คณานนท์ สวญ.สภ.วังน้ำคู้ ได้ร่วมสอบปากคำ นายเอกพรรณ แซ่ลิ้ม อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 179/2 หมู7 ต.วงฆ้อง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพิษณุโลก เลขที่ 34/64 ในข้อหา ร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิ์และร่วมกันใช้เอกสารปลอม ร่วมกันฉ้อโกง ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากได้รับแจ้งความร้องทุกข์จาก นางรุ่งทิวา กลิ่นเจริญ อยู่บ้านเลขที่ 345 หมู่ 1 ต.วัดพริก อ.เมืองพิษณุโลก และนางนวยนารถ อริยวงศ์ อยู่บ้านเลขที่ 47/147 หมู่ 5 ตน.วัดพริก อ.เมืองพิษณุโลก ซึ่งทั้งสองเป็นผู้จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล และรับขึ้นเงินรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลอยู่ในพื้นที่ ตำบลวัดพริก ว่าทั้งสองคนถูกแก๊งนำสลากกินแบ่งรัฐบาลปลอมมาขึ้นรางวัลกับตนเอง ทำให้ได้รับความเสียหาย
นางรุ่งทิวา กลิ่นเจริญ ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเองเปิดร้านจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลอยู่ที่หน้าบ้านพักและก็รับขึ้นเงินรางวัลสำหรับผู้ถูกรางวัลอีกด้วย จนกระทั่งเมื่อวันที่ 27และ28 มกราคมที่ผ่านมา นายเอกพรรณ แซ่ลิ้ม ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ นำสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 4 จำนวน 1 ใบ งวดประจำวันที่ 17 มกราคม 2564 มาขึ้นเงินกับตนเอง โดยอ้างว่าคนแก่แถวบ้านเป็นคนถูกและนำบัตรประชาชนของคนอื่นมาขึ้นสลากแทน ตนเห็นว่าเป็นคนในพื้นที่จังหวัดเดียวกันจึงเชื่อใจแต่ก็มีการตรวจสอบที่ตัวสลากอย่างดีแล้ว แต่ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติ จึงจ่ายเงินให้ไป และวันรุ่งขึ้นได้มีคนนำล็อตเตอร์รี่มาขึ้นเงินกับร้านตนเองอีกเป็นรางวัลเลขท้าย 3 ตัว 1 ใบและ รางวัลที่ 5 อีก 1 ใบ หลังจากนั้นตนเองก็นำสลากดังกล่าวไปขึ้นเงินกับยี่ปั๊วรายใหญ่ในตัวเมืองพิษณุโลก จนกระทั่งยี่ปั๊ว ได้นำสลากไปขึ้นเงินกับกองสลาก จึงทราบว่าสลากเงินกล่าวเป็นของปลอม ทำให้ตนเองต้องสูญเสียหายเงินไปจำนวน 78,000 บาท
ด้าน นางนวยนารถ อริยวงศ์ ผู้เสียหายร้านจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลอีกราย กล่าวว่า ตนเองเปิดแผงขายล็อตเตอร์รี่อยู่ริมถนนใหญ่และยังรับซื้อสลากกินแบ่งที่ถูกรางวัลอีกด้วย ตนเองก็ถูกนายเอกพรรณ ผู้ต้องหารายนี้นำสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 17 มกราคม 2564 โดยผู้ต้องหานำสลากปลอมที่ถูกรางวัลที่ 5 จำนวน 1 ใบมาขึ้นเงินกับตนเอง ตนเองก็ได้ตรวจสอบอย่างละเอียดถึงความผิดปกติในเบื้องต้นและทำการแสกนคิวอาร์โค๊ต ที่อยู่บนตัวสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งระบบดังกล่าวทางกองสลากได้ทำเอาไว้ให้กับผู้ค้าสลากได้ทำการตรวจสอบในเบื้องต้น ซึ่งหลังจากทำการแสกนแล้วก็พบว่า เลขรางวัลดังกล่าวถูกรางวัลที่ 5 จึงคิดว่าเป็นของจริงแน่นอน ตนเองก็นำไปขึ้นเงินอีกต่อกับผู้ค้าสลากรายใหญ่ในตัวเมืองพิษณุโลก ตนผู้ค้ารายใหญ่นำล็อตเตอรี่ไปขึ้นเงินกับกองสลากจึงพบว่าเป็นสลากปลอม นอกจากนี้ตนเองยังถูกแก๊งดังกล่าวนำสลากมาขึ้นเงินรางวัล เลขท้าย 2 ตัวอีก 5 ใบ และ รางวัลที่ 4 อีก 1 ใบและรางวัลที่ 5 อีก 4 ใบ ร่วมแล้วมูลค่าความเสียหายที่ตนเองได้รับรวม 130,800 บาท ซึ่งตนเองก็ไม่คาดคิดว่า สมัยนี้แก๊งปลอมล็อตเตอรี่จะสามารถปลอมคิวอาร์โค๊ดได้แล้ว ขอฝากเตือนให้ร้านค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ก่อนขึ้นรางวัลควรตรวจดูให้ดี ขอถ่ายรูปบัตรและคนมาขึ้นเงินไว้ทุกครั้งด้วย
ทางด้าน พ.ต.ท.วรุต คณานนท์ สวญ.สภ.วังน้ำคู้ เปิดเผยว่า จากการกระทำของกลุ่มคนดังกล่าวทำงานกันเป็นทีม โดยมีผู้ปลอมสลากเป็นคน จังหวัดลำปาง โดยแก๊งนี้มีผู้ร่วมขบวนการอยู่ 8 คนด้วยกัน ตอนนี้ได้ทำการออกหมายจับไปแล้ว 4 ราย และสามารถจับมาได้ 1 คน ตนเองอย่างฝากเตือนร้านค้ารับซื้อสลากถูกรางวัลว่า สำหรับคนที่จะมาขึ้นรางวัล ต้องเป็นคนคนเดียวกันกับเจ้าของบัตรประชาชนเท่านั้น เพราะง่ายต่อการติดตามเพราะเดี๋ยวนี้มีการพัฒนาการปลอมสลากได้แนบเนียนกว่าเดิมมาก ต้องใช้ความชำนาญในการตรวจสอบอย่างมาก
ต่อมาช่วง บ่ายวันเดียวกัน พ.ต.ต.สนม แก้วแดง สว.สส.สภ.วังน้ำคู้พร้อมกับพวกได้ทำการจับกุม นายอัศนัย ยิ้มแสง อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 311/91 หมู่ 6 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นอีก 1 ผู้ต้องหาที่ตำรวจได้ออกหมายจับไปก่อนหน้านี้ โดยสามารถจับกุมได้ที่ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ในเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพว่า ตนเองได้รับสลากดังกล่าวมาจาก นายปอ ไม่ทราบชื่อจริง ให้นำสลากดังกล่าวไปขึ้นเงินรางวัลและนำเงินมาแบ่งกัน คนละครึ่งของรางวัลที่ได้ จนกระทั่งตนเองมาถูกจับกุมได้ในที่สุด

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link