เตรียมระเบิด “ศึกเพชรนิล” แบบ “New Normal” ศึกแห่งศักดิ์ศรี มวยไทยระดับโลก

วันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม 2564 เวลา 15.30-17.30 น. ณ เวทีมวยเซ็นทรัลโคราช บริเวณลานจอดรถชั้น 3 พร้อมถ่ายทอดสด ทางช่อง ททบ.5️ รับประกันความมัน ทุกคู่
วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ชมรมมวยไทยนครราชสีมา พันเอกบุญส่ง พรมนิล ประธานชมรมมวยไทยนครราชสีมา ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าเตรียมระเบิด “ศึกเพชรนิล” แบบ “New Normal” ศึกแห่งศักดิ์ศรีมวยไทยระดับโลก วันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม 2564 เวลา 15.30-17.30 น. ณ เวทีมวยเซ็นทรัลโคราช บริเวณลานจอดรถชั้น 3 พร้อมถ่ายทอดสดทางช่อง ททบ.5️ โดยเป็นการจับมือร่วมกันพัฒนาวงการมวยไทยนครราชสีมา ให้กลับคืนมายิ่งใหญ่อีกครั้ง หลังจากโดนผลกระทบจากสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 ในห้วงที่ผ่านมา การลงนามสัญญาถ่ายทอดสดรายการมวยนัดนี้ ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเป็นอย่างดีและเป็นครั้งที่ 2 ก่อนหน้านั้นได้ทำการจัดรายการ “ศึกเพชรนิล” วันศุกรที่ 7 ส.ค.63 ณ เวทีมวยค่ายสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา แบบ “New Normal” โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการแข่งขันมวยไทย “ศึกเพชรนิล ” สมทบทุนสวัสดิการชมรมมวยไทยนครราชสีมา โดยมีพันเอกบุญส่ง พรมนิล อดีตผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 26 ในฐานะประธานชมรมมวยไทยนครราชสีมา พร้อมนายแหลมทอง วัฒนา นายกเทศมนตรีตำบล (ทต.)โคกสูง อ.เมือง จ.นครราชสีมา รองประธานชมรม ฯ นายประเสริฐ เชยพุดซา กำนันตำบลพุดซา อ.เมือง รองประธานชมรม ฯ และผู้เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมแสดงความยินดี กับความสำเร็จที่สามารถจัดการแข่งขันชกมวยไทยเป็นครั้งแรกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หลังเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ต้องปิดสนามมวยทุกแห่ง ส่งผลกระทบต่อวงการมวยไทย เพื่อกระตุ้นฟื้นฟูวงการมวยไทยให้กลับคืนมา ศึกมวยไทย! ยุค “New Normal” หรือ“ศึกเพชรนิล”ถือว่ายืนที่ 1 ในวงศ์การมวยไทยภาคอีสาน และ เชื่อว่า กีฬามวยไทย เป็นหนึ่งช่องในการกระตุ้นการท่องเที่ยว สร้างเศรษฐกิจไทย หลังจากโดนผลกระทบจากสถานการณ์วิกฤติ โควิด-19 ที่เปรียบเสมือน “แผลสดที่ติดเชื่อรักษาอย่างต่อเนื่อง” ที่เกิดขึ้นในวงการกีฬาบ้านเรา โดยเฉพาะวงการมวย ทุกภาคส่วนต้องร่วมด้วยช่วยกัน “การ์ดอย่าตก…พกแมสก์ตลอด”
โดยพันเอกบุญส่ง พรมนิล ประธานชมรมมวยไทยนครราชสีมา กล่าวว่าปัญหาที่เกิดขึ้นผู้คนจะยังคงหวาดกลัวการติดเชื้ออยู่บ้าง ถึงแม้ว่าจะมีวัคซีนออกมาแล้วก็ตามธุรกิจต่างๆ ต้องใช้ระยะเวลาในการฟื้นฟูรวมถึงสนามมวย ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงอย่างรุนแรง นักกีฬาที่ไม่มีการแข่งขันมานานหลายเดือนขาดการพัฒนาที่ต่อเนื่อง คนมวยต้องเปลี่ยนมุมมอง ธุรกิจมวยจะไม่ใช่แค่จัดการแข่งขันแล้วขายตั๋ว คนที่มาดูมวยด้วยความชอบจริงๆ ต้องสร้างจุดขายใหม่ๆ เปลี่ยนค่านิยม ความคิด เพื่อดึงดูดคนรุ่นใหม่ จำเป็นที่จะต้องหาช่องทางรายได้ที่หลากหลายจากส่วนอื่น เช่น การหา Sponsorship ในรูปแบบต่างๆ เป็นต้น และให้ทุกคนมองมวยให้เป็นสินทรัพย์ทางปัญญา เป็นแบรนด์ที่แข็งแรงของจังหวัดนครราชสีมา ในเมื่อทั่วโลกต่างให้การยอมรับศาสตร์มวยไทย สิ่งนี้จะนำพาบุคลากรที่เกี่ยวข้องจากทั่วทุกมุมโลกเข้ามายังจังหวัดนครราชสีมา เพื่อเรียนรู้ ช่วยต่อยอดสู่ธุรกิจอื่นๆ เช่น ยิมหรือสถานฝึกสอนต่างๆ รวมถึงการท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมาให้เติบโตช่วยกระตุ่นเศรษฐกิจในพื้นที่และจังหวัดรวมไปถึงระดับประเทศต่อไปในอนาคต หวังเป็นอย่างยิ่งว่าศึกแห่งศักดิ์ศรีมวยไทยระดับโลก ระเบิด “ศึกเพชรนิล” แบบ “New Normal” ในวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม 2564 เวลา 15.30-17.30 น. ณ เวทีมวยเซ็นทรัลโคราช บริเวณลานจอดรถชั้น 3 พร้อมถ่ายทอดสด ทางช่อง ททบ.5️ หวังเป็นอย่างยิ่งว่ายังคงจะได้รับความสนใจจากประชาชนทั้งคนไทยและประชาชนคนต่างชาติเป็นจำนวนมากเพื่อสนับสนุนวงการมวยให้กลับมาคึกคักและยิ่งใหญ่ต่อไป


ภาพ : ขอบคุณภาพจาก พ.อ. บุญส่ง พรมนิล ประธานชมรมมวยไทยนครราชสีมา
ข่าว : ไทบ้าน นิวส์ (พรพิพัฒน์ เพ็ชรสังหาร)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link