มุกดาหาร เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านคอกยาย 84 ปี เสียชีวิต

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 64 เวลาประมาณ 03.40 น. ร.ต.ท.ธัชธรรม นารินทร์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเหตุเพลิงไหม้บ้านในชุมชนดอนมุกดา ข้างโรงเรียนท่านพระสารีบุตร ถนนดำรงค์มุกดา อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ. เกรียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร ทราบแล้วได้รุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยมูลนิธิการกุศลมุกดาหาร และรถดับเพลิงเทศบาลเมืองมุกดาหาร จำนวน 4 คัน ลงไปที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้นซึ่งปลูกติดกัน 2 หลัง เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันฉีดน้ำเพลิงสกัดเพลิงไม่ไห้ลุกไหม้ไปบ้านข้างเคียง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยบ้านทั้ง 2 หลังถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด
จากการตรวจสอบบ้านต้นเพลิงพบศพนางบวน ธรรมรักษ์ อายุ 84 ปี บ้านเลขที่ 23 ถนนดำรงค์มุกดา อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร นอนในห้องนอนบนชั้น 2 ของบ้าน สภาพไหม้เกรียมดำทั่วร่างกาย เจ้าหน้าที่ได้นำศพยายบวนไปที่โรงพยาบาลมุกดาหาร เพื่อตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนลูกชายยายทั้ง 2 คน หนีออกมาได้ ส่วนบ้านไม้ที่อยู่ข้างเคียงได้รับความเสียหายทั้งหลัง ทราบชื่อ นายสมัย ทูลอ่อง อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 23/1 ถนนดำรงค์มุกดา อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เจ้าของบ้านสามารถหนีออกมาได้
จากการสอบถามนายทรงธรรม ธรรมรักษ์ อายุ 40 ปี ลูกชายยายบวน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุมีผู้พักอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวจำนวน 3 คน คือ ยายบวน แม่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนนายเพชรภูธร ดอนสวรรค์อายุ 35 ปี และตนเอง สามารถหลบหนีออกมาได้ แต่นางบวน ได้ติดอยู่ในบ้าน
สำหรับบ้านต้นเพลิงได้รับซื้อของเก่าและสะสมไว้เยอะมาก ทั้งรับซื้อและเก็บขยะมาสะสมไว้ขาย อัดยัดไว้เต็มบ้าน ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงมาก เนื่องจากมีแต่ผ้าและวัสดุที่เอื้อต่อการลุกไหม้ของไฟ

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link