นั่งกรึ๊บ.!เหล้าขาว ซ่อมเลื่อยยนต์ อยู่ดีๆ มีคนบุกมายิงดับคาหน้าบ้าน

เมื่อคืนที่ผ่านมา ( 25 ก.พ.64 ) เวลาประมาณ 22.20 น. ร.ต.อ.ดลชัย โพธิ์แก้ว รองสว.(สอบสวน) สภ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี รับแจ้งเหตุ มีคนถูกยิงเสียชีวิตภายในบริเวณบ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านโนนใหม่ ต.คอนสาย อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.บุญเลิศ เลิศวัฒนกิตติ ผกก.สภ.ตระการพืชผล พ.ต.ท.สมชัย ผาสุขนิตย์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ตระการพืชผล พร้อมด้วยแพทย์เวรจาก รพ.ตระการพืชผล และ เจ้าหน้าที่กู้ภัยตระการพืชผล
ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านปูนชั้นเดียว ที่หน้าบ้านพบศพชายไทย ทราบชื่อต่อมาคือ นายธวัชชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี นอนเสียชีวิต คว่ำหน้าจมกองเลือด ส่งกลิ่นคาวคลุ้งทั่วบริเวณ จากการตรวจสอบตามร่างกายผู้เสียชีวิต พบร่องรอยถูกยิงเข้าที่แผ่นหลังมีรอยกระสุนกระจายอยู่ 10 แผล ลักษณะคล้ายกับถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง ส่วนบริเวณโดยรอบ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ในเบื้องต้น ยังไม่ทราบว่า คนร้ายมาลงมือก่อเหตุกี่คน และไม่ทราบว่า หลบหนีไปทางใด เนื่องจาก เวลาเกิดเหตุ เป็นกลางคืนมืดและดึก จึงไม่มีใครเห็นคนร้าย ได้ยินเพียงเสียงดังคล้ายเสียงปืน 2 นัด ดังมาจากบ้านของนายธวัชชัย ผู้ตาย และไม่มีใครได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์หรือรถยนต์ ทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ หลังจากจนท.ตรวจสอบและชันสูตรศพเสร็จแล้ว ได้มอบให้กู้ภัยตระการพืชผล เคลื่อนย้ายศพส่งสถาบันนิติเวชเพื่อพิสูจน์ต่อไป
จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า นายธวัชชัย อาศัยอยู่กับพ่อแม่ที่บ้านหลังเกิดเหตุ และได้รับซ่อมรถจักรยานยนต์ เลื่อยยนต์ ส่วนภรรยาที่มีลูกด้วยกัน 4 ขวบ 1 คนนั้น ได้เลิกกันไปแล้ว และก่อนเกิดเหตุ ผู้ตาย ได้นั่งซ่อมเลื่อยยนต์เก่าๆของตนเอง พร้อมกับดื่มสุราขาว ฮัมเพลงไปด้วยอย่างมีความสุข จู่ๆได้มีมือปืนนิรนาม ไม่ทราบว่ามากี่คนและมาจากทิศทางใด เมื่อมาถึงได้ลั่นกระสุน เสียงดัง 2 นัด จนพ่อแม่ผู้ตายตื่นนอนและตกใจ เมื่อวิ่งออกมาดูที่หน้าบ้าน ก็พบลูกชายนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดเสียชีวิตในที่เกิดเหต ดังกล่าว ส่วนสาเหตุ นั้น จนท.บอกว่า ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า มือปืนมากันกี่คน และลงมือฆ่ากันด้วยสาเหตุใด เบื้องต้นทราบเพียงว่า ผู้ตาย เคยมีพฤติกรรมข้องเกี่ยวกับยาเสพติด และชอบดื่มสุราขาว เป็นประจำ ทำตัวเป็นผู้กว้างขวาง เมื่อเมาสุรา มักจะเอะอะ โวยวาย ชอบระรานและมีเรื่องกับเพื่อนบ้านบ่อยครั้ง แต่เพื่อนบ้านก็ไม่โต้ตอบ เพราะไม่มีใครอยากมีเรื่องด้วย
ในเบื้องต้น จนท.สันนิษฐานว่า ผู้ตายอาจจะมีเรื่องขัดใจกันเป็นการส่วนตัวกับผู้ใดผู้หนึ่ง ถึงขั้นรุนแรง จนต้องบุกมายิงถึงในบ้าน หรือ อาจจะมีเรื่องกับพวกขบวนการค้ายาเสพติด ซึ่ง จนท.ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง และจะได้เร่งติดตามตัวมือปืนผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
เครดิตภาพ : กู้ภัยตระการพืชผล

ทีมข่าวอุบลฯ / รายงาน.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link