จังหวัดระนองสนธิกำลังจับเรือหางยาวเมียนมาลักลอบขนยางพาราแผ่นกว่า 4 ตัน เข้ามาประเทศไทย

จังหวัดระนองสนธิกำลังจับเรือหางยาวเมียนมาลักลอบขนยางพาราแผ่นกว่า 4 ตัน เข้ามาประเทศไทย

ผู้ว่าราชการจังหวัดระนองสนธิกำลังเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายจับเรือหางยาวเมียนมาลักลอบขนยางพาราแผ่นกว่า 4 ตัน เข้ามาในจังหวัดระนอง ทางอำเภอกระบุรี เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมชาวเมียนมาไว้ได้จำนวน 3 คน ยางพาราแผ่น น้ำหนักกว่า 4 ตัน เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฏหมายและลักลอบนำสินค้าทางการเกษตรเข้ามาในประเทศไทยโดยไม่ผ่านกระบวนการทางศุลกากร

วันที่ 1 มีนาคม 2564 นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พลเรือโท เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ภาค 3 หรือ ศรชล.ภาค 3 พร้อมเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานบูรณาการปฏิบัติการ ลาดตระเวนสกัดกั้นผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายตามแนวลำน้ำกระบุรี จังหวัดระนอง ( แนวชายแดนไทย-เมียนมา)

ขณะทำการลาดตะเวนทางเรือ ที่บริเวณคลองบางใหญ่ ตำบลบางใหญ่ อำเภอกระบุรี พบเรือหางยาวจำนวน 1 ลำ มีผ้าใบคลุมปิดบางอย่างไว้ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตนและเข้าทำการตรวจสอบเรือลำดังกล่าว พบว่าบนเรือมี ชาวเมียนมา จำนวน 3 คน ต่อมาทราบชื่อ ชาวเมียนมาทั้ง 3 คน ดังนี้ 1.ชื่อ นายอ่าว อายุ 64 ปี 2. ชื่อ นายนาย อายุ 30 ปี 3.ชื่อ นายซาแว อายุ 31 ปี และภายหลังเปิดผ้าใบที่คุมออก พบสินค้าทางการเกษตรเป็นยางพาราแผ่นน้ำหนักกว่า 4 ตัน ซุกซ่อนอยู่ในเรือหางยาวลำดังกล่าว

จึงได้นำตัวชาวเมียนมาทั้ง 3 คน มาทำการสอบสวน ทราบว่าทั้ง 3 คนได้เป็นพ่อค้าคนกลาง รับซื้อยางพาราจากชาวบ้านในจังหวัดเกาะสองหลังจากที่ได้ปริมาณมากพอแล้วก็ได้นำสินค้าทั้งหมดเข้ามาขายที่จังหวัดระนอง โดยเข้ามาทางอำเภอกระบุรี

เจ้าหน้าที่ได้ประสานหน่วยงานสาธารณสุขจังหวัดระนองทำการตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 ส่งเข้ากักตัวในสถานที่รัฐกำหนดไว้ จากนั้นได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระบุรี หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่และเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากร เข้าควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลาง ดำเนินคดีใน 2 ข้อหา คือ แอบลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายและลักลอบนำสินค้าทางการเกษตรเข้ามาในประเทศไทยโดยไม่ผ่านกระบวนการทางศุลกากร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

ส.ปชส.ระนอง/ ข่าว/ ภาพ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link