มุกดาหารบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนเปิดงานกาชาด และงานของดี มุกดาหาร ปี 2564

เมื่อวันที่ 5 มี.ค. 64 ที่บริเวณลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย พ.ต.ท.จิตต์ ศรีโยหะ มุกดาธนพงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร นางกัลยกร สุขสานต์ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร ส่วนราชการ ภาคเอกชน ประชาชน ได้ร่วมกันประกอบพิธีบวงสรวง สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 และอนุสาวรีย์ เจ้าจันทกินรี เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคล ก่อนที่จะเริ่มพิธีเปิดงานกาชาดและงานของดีจังหวัดมุกดาหาร ในช่วงเย็น วันที่ 5 มีนาคม 2564

จากนั้นได้ประกอบพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ บริเวณศาลหลักเมืองมุกดาหาร โดยทางเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร นำโดยนางสาวหทัยรัตน์ ฟองชล รองนายกเหล่ากาชาด พร้อมด้วยพี่น้องชาวคุ้มต่างๆ ได้ร่วมกันรำบวงสรวง ก่อนนำเครื่องบวงสรวงและเครื่องสักการะ ไปประกอบพิธียังสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ คู่บ้าน คู่เมือง ได้แก่ ศาลเจ้าพ่อเจ้าฟ้ามุงเมือง ศาลเจ้าแม่สองนางพี่น้องพระเจ้าองค์หลวง วัดศรีมงคลใต้ (พระอารามหลวง) พระพุทธสิงห์สอง วัดศรีบุญเรือง และพระพุทธนวมิ่งมงคลมุกดาหาร ที่บริเวณหอแก้วมุกดาหาร อันเป็นประเพณีที่ได้ปฏิบัติสืบทอดกันมาจนถึงปัจจุบัน
สำหรับงานกาชาดและงานประจำปีจังหวัดมุกดาหาร กำหนดระหว่างวันที่ 5-13 มีนาคม 2564 รวม 9 วัน 9 คืน ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link