ระทึกกลางดึก รถบรรทุกหมูพลิกคว่ำกลางถนน เนื้อหมูกระจายเต็มพื้น ย่านเพชรเกษม

วันที่ 6 มี.ค.64 เวลา 01.00 น. ดต.เพลิง วงษ์คำชัย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ภาษีเจริญ ได้รับแจ้งมีรถกระบะบรรทุกชิ้นส่วนหมูพลิกคว่ำ เนื้อหมูกระจายเต็มพื้นถนน บริเวณหน้าหมู่บ้านสาทร ถนนราชพฤกษ์ มุ่งหน้าบีทีเอสบางหว้า จึงจัดกำลังและประสานอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งมาที่เกิดเหตุทันที เมื่อเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครไปถึงที่เกิดเหตุ เป็นบริเวณถนนเพชรเกษมสายเก่า แขวงบางจาก เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร พบรถกระบะยี่ห้อ อีสุสุ ดีแมค สีขาว ทะเบียน 3 ฒค 9534 กทม. พลิกตะแคงข้าง มีถุงชิ้นส่วนเนื้อหมูกระจายเกลื่อนพื้นถนน มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถคันดังกล่าว มีอาการเจ็บปวดที่แขนข้างซ้าย เล็กน้อย

สอบถามทางคนขับรถ ชื่อนายปัญจา อายุ 42 ปี บอกว่า ตนขับรถมาจากทางนครปฐม จะไปส่งชิ้นส่วนหมูที่ตลาดคลองเตย พอมาถึงจุดเกิดเหตุ ตนรู้สึกว่าเหมือนล้อรถเหยียบทับอะไรซักอย่าง ทำให้รถเสียหลักหมุนและพลิกตะแคงข้าง ตอนนั้นตนก็ปีนตะกายออกจากรถ ก็มีคนมาช่วยเปิดประตูให้ตนออกมา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่าจะใช้เวลาในการเก็บเนื้อหมูที่เกลื่อนกลาดอยู่กลางถนนน่าจะใช้เวลาในการเก็บเนื้อหมูทั้งหมด และเก็บกู้รถยนต์กระบะคันดังกล่าวนั้นน่าจะใช้เวลาถึง 2 ชั่วโมงจึงจะแล้วเสร็จ และถึงจะเปิดเส้นทางการจราจรให้เป็นปกติได้ แต่ต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตนำรถน้ำมาล้างถนนอีกครั้งก่อนเพื่อความปลอดภัยเพราะถึงจะเก็บชิ้นเนื้อหมูขึ้นมาได้หมดก็จะหลงเหลือคราบไขมันจากเนื้อหมูดังกล่าวแล้วจะทำให้ถนนลื่นอาจจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาอีกก็เป็นได้ แล้วส่วนความเสียหายของตัวรถกับเนื้อหมูที่บรรทุกมานั้นทางบริษัทประกันจะประเมินความเสียหายทั้งหมดอีกครั้งต่อไป ส่วนผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้นและไม่ประสงค์ที่จะไปโรงพยาบาล อันนี้ยังถือเป็นความโชคดีที่ไม่มีใครเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ณัชพล แซ่โซ /โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link