จ.ชัยภูมิ ชาวบ้านสุดทน!!!แก๊งมอดไม้ ย่องตัดไม้ประดู่ขนาดใหญ่กลางดึก อายุกว่า 50 ปี ภายในสวนไร่มันสัมประหลังของชาวบ้าน ขณะที่เจ้าของ เผย มีรถกระบะน่าสงสัย ขับวนเวียน คาดมาดูเส้นทาง เผยแก๊งนี้ระบาดหนักในเขต ต.โป่งนก

วันที่ 9 มี.ค 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ต.โป่งนก ตำรวจสายตรวจนายางกลัก และ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ชย.10 พร้อมนายสมชาย กิจจา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 12 บ้านสามแยกสุขประเสริฐ ต.โป่งนก และ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกันตรวจสอบหลัง ได้รับแจ้งจากเจ้าของไร่มีเหตุคนร้ายลักลอบตัดไม้ประดู่อายุกว่า 50 ปี ภายในสวนกลางไร่มันสัมประหลังของชาวบ้าน พื้นที่ ม.12 บ้านสามแยกสุขประเสริฐ ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นที่ดินของนายเสาร์ สุขกลาง อายุ 64 ปี จึงกำลังเข้าจับกุมโดยเบื้องต้นพบว่าคนร้ายทราบชื่อต่อมาคือนายพิชิตชัย เศษจันทร์ อายุ 43 บ้านเลขที่ 36 ม.12 ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ กำลังทำการเลื่อยไม้แปรรูปออกมาเป็นแผ่น กว่า 10 แผ่น ส่วนอีก 2 ท่อน ได้ขนย้ายออกไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าจับกุม

ที่เกิดเหตุ เป็นซอยแยกจาก ตัวหมู่บ้านประมาณ 1 กิโลเมตรเป็น เป็นสวนของนายเสาร์ สุขกลาง พบไม้ประดู่ขนาด 3 คนโอบ สูงประมาณ 20 เมตร อายุ ราวๆ 50 ปี ซึ่งขึ้นตามธรรมชาติ บริเวณสวนติดถนนทางไปไร่ของชาวบ้าน พบร่องรอยการตัดโค่นจนเหลือแต่โคน ตรวจสอบยังพบไม้แปรรูปส่วนปลายรวมถึงกิ่ง อีก 2 กิ่ง และ ส่วนอีก 2 ท่อนถูกคนร้ายนำออกไปก่อนหน้าเจ้าหน้าที่จะเข้าจับกุม

นายเสาร์ สุขกลาง เล่าว่าที่ดินดังกล่าวก่อนที่จะทราบว่าต้นไม้ถูกขโมยน้องสาวขับรถจักรยานยนต์เพื่อจะไปไร่ตามปกติเห็นคนร้ายกำลังตัดต้นไม้ และกำลังผ่าไม้ที่จะทำลักษณะแปรรูป จึงได้โทรมาสอบถาม ว่าได้ขายไม้ต้นนี้หรือไม่ตนจึงบอกว่าไม่ได้ขาย จากนั้นก็ได้ออกมาดูที่สวนไร่มันสำปะหลังก็พบว่าคนร้าย กำลังตัดไม้จึงรีบเข้าไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านพร้อมกับให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ป่าไม้ คาดคนร้ายก่อเหตุประมาณ ช่วง ตี 1 ซึ่งชาวบ้านหลับหมดแล้ว จนรุ่งเช้าทราบน้องสาวได้โทรศัพย์มาบอก จึงเดินออกมาดู พบคนร้าย กำลังไม้ประดู่ที่ถูกตัด โค่น โดยส่วนปลายทับต้นมันสัมประหลังได้รับความเสียหาย

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบยังพบร่องรอย ของคนร้าย บริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็น ข้าวกล่อง และ น้ำดื่ม ที่คนร้ายเตรียมมาทาน ระหว่างก่อเหตุ และร่องรอยการนำรถขนาดใหญ่เข้ามาในสวน เพื่อขนย้าย รวมไปถึงของกลาง คือเครื่องปั่นไฟสำหรับปั่นไฟให้เลื่อยยนต์ จำนวน 1 เครื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน



นายเสาร์ เล่าด้วยว่า วันก่อนเกิดเหตุ ได้มี รถกระบะ สีขาว บรอนท์ ขับเข้ามาวนเวียน แถวหมู่บ้าน รุ่งเช้าน้องสาวโทมาบอก จึงออกไปดูพบว่าไม้ประดู่ที่สวน ถูกตัดไปเรียบร้อย

หลังการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตำรวจ และ ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกัน ได้กำชับ ให้ช่วยกันสอดส่องดู คนแปลกหน้าต้องสงสัย ก่อเหตุซ้ำ พร้อมลงพื้นที่หาข่าว ติดตามแกะรอยเบาะแสจากแผนที่ของแก๊งคนร้าย ได้นำตัวนายพิชิตชัย เศษจันทร์ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เทพสถิต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.



สำหรับกระบวนการตัดไม้พประดู่มีพฤติกรรมมักจะเข้าไปสอบถามชาวบ้านว่าบ้านหลังไหนมีไม้ดู่ แล้วจะเข้าไปถามซื้อ หากไม่ขายก็จะแอบไปขโมย ซึ่งจะทำกันเป็นกระบวนการ เนื่องจากยังมีความต้องการจากนายทุนอีกเป็นจำนวนมาก

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ//รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link